Màn hình iPad Mini thua xa đối thủ giá rẻ

Công nghệ màn hình iPad Mini không tương xứng với giá thành và kém hơn cả những đối thủ có giá mềm hơn như Nexus 7 hay Kindle Fire HD.

Màn hình iPad Mini thua xa đối thủ giá rẻ

Theo hãng DisplayMate Technologies thì iPad Mini không còn tuân thủ quy tắc luôn trang bị màn hình xuất sắc nhất thị trường mà Apple vẫn áp dụng bấy lâu.

Màn hình này được đánh giá là “OK” nhưng không có gì nổi bật hay xuất sắc, lại càng không có điểm nào ưu việt so với màn hình của các tablet Android 7-inch cùng hạng. Nhận định này được đưa ra chỉ một ngày sau khi hãng Repair Laps tuyên bố màn hình iPad Mini đẹp hơn iPad 2.

Trước hết, xét về độ phân giải, iPad Mini thua cả hai đối thủ chính là Nexus 7 và Amazon Kindle Fire HD. Trong hầu hết các màn kiểm tra, màn hình của hai đối thủ đến từ Google và Amazon đều dễ dàng qua mặt iPad Mini. Độ phân giải 1024 x 768p với mật độ điểm ảnh 163p/inch có thể coi là thuộc hạng xoàng, “tầm thấp” so với quy chuẩn hiện nay, bởi cả Nexus 7 và Kindle Fire HD đều sở hữu mật độ điểm ảnh 216p/inch.

Về độ phản sáng của màn hình, iPad Mini cũng bị chê khi bị quá lóa so với các đối thủ. Các gam màu mà iPad Mini thể hiện được cũng chỉ dừng ở mức “vừa phải” với 62%, trong khi cả Kindle lẫn Nexus 7 đều đáp ứng được dải màu rộng hơn nhiều (86%). Còn nếu so sánh với iPad 3 và iPhone 5 thì iPad Mini thực sự là một “chú lùn” bởi hai sản phẩm kia đều hiển thị được 100% gam màu. Khả năng đọc văn bản chữ nhỏ trên iPad Mini cũng bị hạn chế vì đôi khi hiện chữ nhòe, rung, mờ, trong khi Nexus 7 và Kindle Fire HD đều đạt điểm “rất tốt”.

Tất nhiên cũng có những hạng mục mà iPad Mini thể hiện không quá tệ. Thiết bị này được xếp hạng “tốt” hoặc “rất tốt” ở một số điểm chính như tỷ lệ màn hình 4:3. Đây là tỷ lệ rất phù hợp với đọc sách, tạp chí và tương thích một cách tự nhiên với file PDF. Nhờ đó mà iPad Mini cũng có lợi thế hơn so với các tablet 7-inch khác.

Không chỉ kém hơn đối thủ mà iPad Mini cũng không phù hợp với chuẩn mực riêng, cao ngất ngưởng của Apple từ xưa tới nay. Nếu như loạt bom tấn gần đây như iPad 9,7 inch, iPhone 4/4S, iPhone 5 và Retina MacBooks đều được trang bị màn hình Retina thì iPad Mini chỉ dừng lại ở màn hình thường.

Nếu như người dùng đang sở hữu iPhone mới hay iPad 3/iPad 4, họ sẽ cảm thấy màn hình iPad Mini khá nhòe. Chữ không hiển thị thật sự sắc nét và số điểm ảnh/inch không tương xứng với giá bán 329 USD cho phiên bản rẻ nhất, DisplayMate kết luận.

Thứ Năm, 08/11/2012 09:59
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp