Màn hình cong 49 inch của Samsung khiến tất cả các màn hình khác trở nên nhỏ bé

Màn hình chơi game QLED 49 inch nghe có vẻ quá to khi để trên bàn. Nhưng khi đứng trước siêu phẩm này tại sự kiện IFA và lạc vào thế giới màn hình thì những chiếc khác lại có vẻ quá nhỏ bé (chứ không phải do nó to).

Cũng khó có thể tưởng tượng được độ rộng của chiếc màn hình CHG90 này của Samsung nếu bạn không trực tiếp diện kiến nó. Những hình ảnh đơn giản là không thể diễn tả hết được.

Một chiếc màn hình tương đương với việc ghép 2 màn hình rộng 24 inch kết nối với máy tính, và điều khác biệt là không có đường chia nằm giữa 2 màn hình.

Giống như ghép màn hình 24 inch mà không có đường chia ở giữa
Giống như ghép màn hình 24 inch mà không có đường chia ở giữa

Chỉ vài năm trước, tưởng như chiếc màn hình cong siêu rộng 34 inch của Samsung đã là nhất rồi, đặc biệt để mở nhiều cửa sổ. Nhưng chiếc màn hình 49 inch với tỉ lệ 32:9 này thật sự nằm ở một tầm khác.

Màn hình được thiết kế để chơi game nên độ phân giải không thực sự là nét nhất, nằm ở mức 3840 x 1080. Nhưng nó thực sự sở hữu một số công nghệ màn hình ấn tượng cho game thủ, tỉ lệ refresh 144Hz, thời gian phản hồi 1 mili giây, AMD Radeon FreeSync 2 để đảm bảo game hỗ trợ đồ họa HDR trông đẹp và mượt nhất.

Cũng không nhất thiết phải chơi game mới thấy màn hình này tuyệt vời. Với độ lớn của nó, bạn có thể mở nhiều ứng dụng và hiển thị đồng thời hoặc nhìn được cùng lúc rất nhiều cột Excel.

Sẽ có những người mong độ phân giải có nhiều đường dọc hơn nhưng Samsung không định biến nó thành màn hình đẹp nhất. Công nghệ Quantum Dot LED (QLED) khiến màn hình sáng hơn, với độ tương phản và màu sắc sống động. Thiết kế cong mang tới góc nhìn rộng rất tuyệt vời.

Bên cạnh kích thước khổng lồ, phía sau màn hình cũng mang tới một công nghệ như lấy từ các bộ phim viễn tưởng. Phần sau của màn hình là một chiếc đèn LED giống tuốc-bin để cho biết hiệu suất hoát động, nhưng không phải theo kiểu thiết kế thô như những gì thường thấy trên các máy tính game.

Thiết kế đằng sau của màn hình
Thiết kế đằng sau của màn hình

Hầu như không thể không cảm thấy choáng ngợp giữa hàng trăm (hay thậm chí là hàng ngàn) màn hình TV và máy tính khi tham dự những sự kiện công nghệ lớn như IFA, nhưng hầu như bạn sẽ nhận thấy chúng quá nhỏ hay quá mỏng khi so với chiếc màn hình này. Kích thước khổng lồ 49 inch của nó chỉ đơn giản là sẽ khiến bạn phải chú ý.

Thứ Ba, 19/09/2017 17:34
51 👨 506
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới