Mainframe mới của IBM nhanh hơn, mã hóa mọi thứ, giấu mã nguồn hiệu quả cho doanh nghiệp

Mainframe Z14 mới của IBM có khả năng mã hóa tất cả dữ liệu mà nó xử lý, dù là đang truy cập, bị thay đổi hay đơn thuần là trong trạng thái nghỉ. Key mã hóa được thiết kế theo dạng tự hủy nên nếu bị bên thứ ba quấy nhiễu, dữ liệu sẽ không thể truy cập được cho tới khi key được khôi phục an toàn.

Nếu bạn chưa biết: Mainframe là những máy tính được sử dụng trong những doanh nghiệp, tổ chức có quy mô lớn, để chạy những ứng dụng quan trọng, xử lý lượng dữ liệu lớn như thống kê dân số, thống kê số liệu tiêu dùng, công nghiệp, xử lý giao dịch,... Nó cũng có thể được coi là một máy chủ.

Bảo vệ dữ liệu trước con mắt nhòm ngó của haker hay các tổ chức tình báo là việc tối quan trọng nhưng lại rất khó khăn. Giải pháp mới của IBM có thể giúp bạn trong cuộc chiến này. Mainframe Z mới có bộ nhớ tối đa 32TB, gấp 7 lần hiệu suất mã hóa của thế hệ trước, giữ cho dữ liệu được lưu trên mainframe và di chuyển qua nó hoàn toàn được mã hóa.

Mainframe vận hành với tốc độ cao hơn tối đa 18 lần tốc độ của hệ thống x86 tương đương. Nó còn có hệ thống chống quấy nhiễu, có thể phát hiện các vụ tấn công, nhanh chóng vô hiệu hóa key giải mã. Trong trường hợp đó, dữ liệu sẽ được chuyển sang dạng không thể đọc được cho tới khi key được khôi phục an toàn.

IBM mô tả đây là hệ thống mã hóa “tái định vị đáng chú ý nhất của công nghệ mainframe trong hơn một thập kỉ”, và có thể cải thiện đáng kể việc bảo vệ những mã hóa tiên tiến trên thế giới. Nó sử dụng thế hệ mới của công nghệ mainframe CMOS với CPU 10 lõi, công nghệ SOI (silicon-on-insulator) 14nm và chạy với tốc độ 5.2Ghz, được cho là vi xử lý nhanh nhất.

Mainframe mới Z14 của IBM với khả năng mã hóa mạnh mẽ
Mainframe mới Z14 của IBM với khả năng mã hóa mạnh mẽ

Dù tuyên bố hơi to tát nhưng cũng không phải chỉ là tưởng tượng. Hệ thống của IBM hiện đang xử lý khoảng 87% tất cả giao dịch thẻ tín dụng, nên cũng cần có các biện pháp bảo đảm an toàn cho các giao dịch tài chính, mua bán. Không phải doanh nghiệp lớn nào cũng thường xuyên nâng cấp phần cứng nên mainframe Z mới có thể mất nhiều năm trước khi trở nên phổ biến hơn.

Những điểm nổi bật của Mainframe Z14

  • Z14 là thế hệ tiếp theo của công nghệ CMOS của IBM.
  • Chip CPU với 10 nhân, sử dụng công nghệ cách điện silicon14 nm và chạy ở tốc độ 5.2GHz, đây là bộ vi xử lý nhanh nhất trong ngành.
  • Z14 có hiệu suất hoạt động trên mỗi nhân cao hơn 10% so với Z13, và có tới 170 nhân có thể cấu hình, nâng tổng công suất lên tới 35% so với Z13.
  • Chạy các workload Java nhanh hơn 50% so với các giải pháp thay thế X86.
  • Truy cập FICON SAN có độ trễ thấp hơn 10 lần so với Z13 với zHyperLink Express, cho phép giảm thời gian phản hồi ứng dụng xuống một nửa.
  • Z13 có thể mã hóa thời gian thực của tất cả các giao dịch trên điện thoại di động với con số lên đến 2,5 tỷ giao dịch mỗi ngày. Nhưng Z14 còn khủng và hầm hố hơn nữa, nó có thể mã hóa gần gấp 5 con số trên, tương đương 12 tỷ giao dịch mỗi ngày.
Thứ Ba, 18/07/2017 14:23
31 👨 752
0 Bình luận
Sắp xếp theo