Apple sẽ ra mắt một mẫu MacBook Pro “giá rẻ”, có chip M2 nhưng không đi kèm màn hình ProMotion 120Hz

Việc Apple chuyển đổi sang sử dụng dòng vi xử lý do chính mình nghiên cứu, phát triển với tên gọi M-series trên các mẫu MacBook mới đã mang tới một bước nhảy vọt lớn về mặt hiệu suất cũng như khả năng tương thích ứng dụng mà một mẫu PC ARM có thể đạt được. Màn ra mắt ấn tượng của con chip M1 trên các mẫu MacBook 2020 mang về cho Apple thành công lớn. Nối tiếp thành công đó sự ra đời của M1 Pro và M1 Max trong năm 2021 cũng được đánh giá rất cao.

Trong năm 2022 này, Apple cũng đang chuẩn bị cho một năm thú vị với việc tung ra hàng loạt bản nâng cấp và sản phẩm mới. Trước đó, đã có tin đồn về việc Táo Khuyết sẽ tung ra một chiếc MacBook Pro cấp thấp nhưng vẫn sở hữu con chip M2 hoàn toàn mới. Mặc dù không có nhiều thông tin chi tiết được tiết lộ, nhưng một báo cáo mới đây cho thấy điều này hoàn toàn có thể trở thành sự thật. Các iFan có hầu bao không quá dư dả sẽ được thỏa mãn “giấc mơ” sở hữu một chiếc MacBook Pro mới với chip M2 cao cấp, nhưng tất nhiên là với những cái giá phải trả.

Apple M2

Mark Gurman, cây bút nổi tiếng với những chia sẻ có độ chính xác cao về các sản phẩm Apple sắp ra mắt, vừa tiết lộ những thông tin chi tiết mới về mẫu MacBook Pro M2 giá rẻ dự kiến ra mắt trong năm nay. Cụ thể, Gurman cho rằng Apple sẽ ra mắt dòng MacBook Pro 2022 vào tháng 11. Các mẫu laptop mới sẽ chạy trên con chip M2. Tuy nhiên, có một điều rất đáng lưu tâm là M2 sẽ mạnh hơn M1, nhưng chưa chắc đã tốt hơn hẳn so với M1 Pro và M1 Max. Mặc dù kết quả benchmark và những thông tin chi tiết khác vẫn chưa được tiết lộ ở thời điểm hiện tại, nhưng rất có thể đây là một chiến lược kinh doanh của Apple. Không loại trừ khả năng sẽ có các biến thể M2 Pro và M2 Max trang bị trên MacBook Pro 14 inch và 16 inch, trong khi M2 sẽ xuất hiện trên biến thể 13 inch.

Ngoài ra, Gurman cũng lưu ý rằng sẽ có sự “phân cấp” đáng kể về công nghệ màn hình trên các mẫu MacBook Pro mới. Điều này có nghĩa là sẽ không có màn hình ProMotion 120Hz và miniLED trên MacBook Pro M2 giá rẻ. Bên cạnh đó, mức RAM và dung lượng lưu trữ cũng sẽ bị rút gọn. Tất cả nhằm tối ưu chi phí.

Mark Gurman lưu ý rằng đây sẽ là một trong số nhiều mẫu máy Mac sử dụng chip M2 ra mắt trong năm 2022. Danh sách này bao gồm phiên bản mới cho iMac 24 inch, Mac mini cấp thấp và MacBook Air 2022. Do đó, chúng ta có thể mong đợi Apple sẽ công bố tới 4 mẫu máy Mac mới chạy trên chip M2.

Bạn có suy nghĩ gì về chiến lược này của Apple? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Hai, 21/02/2022 00:22
31 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ