Lý giải Nexus 4 có chất lượng màu sắc không đồng nhất

Sau khi so sánh 2 mẫu điện thoại Nexus 4, trang công nghệ PhoneArena đã nhận ra rằng màn hình của Nexus 4 có màu sắc không giống nhau hoàn toàn, 1 model có màu đậm hơn hẳn.

Để tìm hiểu về điều này, PhoneArena đã tiến hành một số bài kiểm tra và rút ra kết luận rằng màn hình của nhiều chiếc Nexus 4 có nhiệt độ màu không hoàn toàn đồng nhất. Chẳng hạn model thứ 1 có nhiệt độ màu trung bình là 7.100K (độ Kelvin), còn model thứ 2 là 7.900K.

Lý giải Nexus 4 có chất lượng màu sắc không đồng nhất

Theo các nghiên cứu trước đây, màn hình di động có nhiệt độ màu trung bình lý tưởng là 6.500.000 đ. Mức nhiệt độ màu cao hơn nghĩa là màu sắc bị ám xanh và hơi nghiêng về gam lạnh, ngược lại là màu sắc nghiêng về gam nóng. Kiểm nghiệm thực tế cũng cho thấy màn hình của Nexus 4 bị ám xanh nhẹ. Để làm rõ những thắc mắc về sự khác biệt giữa màn hình của các model Nexus 4, phóng viên của PhoneArena đã liên hệ với LG và nhận được câu trả lời từ đại diện của hãng điện tử Hàn Quốc:

“Sau khi tung ra thị trường những lô hàng Nexus 4 đầu tiên, chúng tôi nhận thấy rằng cần phải thay đổi và cải thiện một số chức năng trên sản phẩm để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Các model Nexus 4 phát hành ở giai đoạn trước có nhiệt độ màu hơi lạnh do đó chúng tôi đã làm màu sắc trở nên ấm hơn ở loạt sản phẩm ra mắt sau đó. Điều này dẫn tới sự khác nhau về nhiệt độ màu giữa nhiều smartphone Nexus 4 hiện nay".

Lý giải Nexus 4 có chất lượng màu sắc không đồng nhất

Khi được hỏi liệu Nexus 4 có thể tiếp tục được điều chỉnh nhiệt độ màu trung bình về gần với mức chuẩn nhờ một bản cập nhật phần mềm không, đại diện của LG đã đưa ra câu trả lời: “Người dùng bình thường hầu như không thể truy cập vào các thiết lập gốc để điều chỉnh lại màn hình hiển thị. Smartphone ngày nay đã được cấu hình các tùy chỉnh về hiển thị ngay từ đầu bởi các nhà sản xuất và bạn chỉ có thể khắc phục ở cấp độ đơn giản bằng một số phần mềm cân chỉnh màu sắc nhưng không thể can thiệp sâu hơn.”

Hiện nay, không chỉ Nexus 4 mà rất nhiều hãng sản xuất khác cũng tiến hành những tinh chỉnh trong quá trình sản phẩm đã được phát hành. Điều này dẫn đến việc có thể những thiết bị được bán ra sau sẽ sở hữu màn hình hay camera chất lượng hơn một chút so với những người tiền nhiệm cùng dòng.

Thứ Sáu, 28/06/2013 16:12
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp