Đây là lý do tại sao Instagram không phát triển ứng dụng gốc cho iPad

Nếu đã và đang sử dụng Instagram trên iPad trong một thời gian dài, bạn có thể tự hỏi tại sao Meta không phát triển một ứng dụng Instagram gốc cho người dùng máy tính bảng của Apple. Dù sao Instagram cũng là một nền tảng mạng xã hội lớn, và số lượng người dùng iPad trên toàn thế giới cũng không hề nhỏ. Vậy lý do đằng sau là gì?

Hóa ra, Meta dường như không cho rằng sự phổ biến của iPad ở thời điểm hiện tại là đủ để thuyết phục họ đầu tư phát triển một ứng dụng Instagram gốc với khả năng tương thích tốt hơn, cũng như hoạt động ổn định hơn.

Mọi chuyện bắt nguồn từ việc YouTuber công nghệ nổi tiếng Marques Brownlee đã đăng tải một bài Tweet nói về việc thiếu ứng dụng Instagram gốc cho iPad. Ngay lập tức, người đứng đầu Instagram, CEO Adam Mosseri đã có lời đáp trả, trong đó cộng đồng người dùng Instagram trên iPad hiện không đủ lớn để ông và các cộng sự đầu tư thời gian cũng như công sức phát triển một nền tảng ứng dụng gốc chuyên biệt.

“Yup, chúng tôi nhận thức được điều đó. Nhưng cộng đồng người dùng Instagram trên iPad vẫn chưa đủ lớn để được ưu tiên. Hy vọng điều này sẽ đạt được vào một lúc nào đó, nhưng hiện tại chúng tôi đang có rất nhiều công việc khác cần chú trọng hơn”.

Phát biểu của người đứng đầu Instagram

Phát biểu của người đứng đầu Instagram chắc chắn có thể khiến không ít người dùng mạng xã hội này trên iPad cảm thấy không hài lòng. Tuy nhiên ở góc độ của Instagram, công ty cũng có cái lý của mình. Dù sao thì ứng dụng Instagram cho iPhone, iPad hiện tại hoạt động không đến nỗi tệ, và nền tảng này cũng không hề nói rằng họ không có kế hoạch phát triển ứng dụng Instagram gốc cho iPad. Vấn đề chỉ nằm ở thời gian và có lẽ hiện tại chưa phải lúc thích hợp.

Brownlee cũng đưa ra giả thuyết rằng việc tạo ra ứng dụng gốc sẽ khiến số lượng người dùng Instagram trên iPad tăng lên, và CEO Mosseri cũng thừa nhận điều đó là đúng. Tuy nhiên sẽ phải khá lâu nữa viễn cảnh đó mới xảy ra.

Thứ Sáu, 11/03/2022 21:44
31 👨 743
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ