Google cho phép người dùng lưu hộ chiếu vắc xin COVID-19 ngay trên smartphone Android

Mới đây, Google tuyên bố ứng dụng Google Pay đã có thể lưu và hiển thị thông tin tiêm chủng COVID-19 trên thiết bị Android. Tính năng này sẽ được tung ra tại Mỹ sau đó dần dần mở rộng tới những quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, mọi cư dân trên thế giới đều muốn được tiêm vắc xin và các quốc gia cũng đề xuất giải pháp hộ chiếu vắc xin nhằm giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Bằng cách tích hợp thông tin tiêm chủng vào smartphone, Google giúp mọi người không cần phải mang theo giấy chứng nhận.

Google cho phép người dùng lưu hộ chiếu vắc xin COVID-19 ngay trên smartphone Android
Google cho phép người dùng lưu hộ chiếu vắc xin COVID-19 ngay trên smartphone Android

Những thông tin được liệt kê trong hộ chiếu vắc xin COVID-19 của Google bao gồm vắc xin của hãng nào và bạn được tiêm khi nào. Nhấn vào chi tiết bạn sẽ thấy thêm các thông tin như nơi bạn tiêm vắc xin và thông tin sản xuất của lô vắc xin.

Vì lý do bảo mật, Google Pay sẽ không lưu trữ dữ liệu của bạn trên kho điện toán đám mây, không chia sẻ với bên thứ ba và cũng không dùng những dữ liệu này cho các chiến dịch quảng cáo.

Ngoài ra, bạn còn có thể lưu thông tin tiêm chủng trên nhiều thiết bị Android khác nhau. Dẫu vậy, do thông tin không được lưu trữ trên kho điện toán đám mây nên bạn sẽ phải thêm thông tin thủ công trên từng thiết bị.

Bạn cũng có thể tạo ra lối tắt trên màn hình để truy cập nhanh vào hộ chiếu vắc xin của mình. Đương nhiên là bạn có thể thiết lập mật khẩu/mã pin hoặc bảo mật sinh trắc học để đảm bảo an toàn cho các thông tin tiêm chủng.

Thứ Sáu, 02/07/2021 13:58
52 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ