Lượng truy cập ChatGPT giảm trong tháng 6

ChatGPT, chatbot AI phổ biến nhất thế giới ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, trong tháng 6 này đã lần đầu tiên chứng kiến lượt truy cập bị sụt giảm trong tháng, theo Similarweb.

Lượng truy cập trên máy tính và các thiết bị di động vào trang web ChatGPT đã giảm đến 9,7% trong tháng 6 so với tháng 5. Trong khi đó, số lượng khách truy cập vào trang web của ChatGPT giảm 5,7% và thời gian khách truy cập ở lại trang web cũng giảm đi 8,5%.

David Carr, Giám đốc Insights cấp cao của Similarweb cho biết, lượng truy cập giảm là một dấu hiệu cho thấy tính mới mẻ của chatbot đã biến mất. Trong khi nhà phân tích Rishi Jaluria của RBC Capital Markets giải thích dữ liệu chỉ ra nhu cầu nhiều hơn về AI tổng quát với thông tin thời gian thực.

chatgpt giam luong truy cap

ChatGPT gây sốt với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ trong các công việc hàng ngày như viết và lập trình, tạo ý tưởng... và đạt được 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 1, chỉ hai tháng sau khi ra mắt.

ChatGPT là trang web có lượt truy cập tăng nhanh nhất từ trước đến nay, hiện đã có hơn 1,5 tỷ lượt truy cập hàng tháng và lọt top 20 trang web hàng đầu thế giới.

Không nói đâu xa, ChatGPT đã vượt xa Bing, công cụ tìm kiếm của Microsoft sử dụng công nghệ của OpenAI.

Còn có một số đối thủ của ChatGPT, bao gồm chatbot Bard của Google, đã được ra mắt trong vài tháng qua.

"Khi bạn đi lên từ con số 0 lên 100 triệu người dùng một cách nhanh chóng, chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn. Cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng và sẽ trở nên quá tải dẫn đến độ chính xác kém hơn. Đó là sự kết hợp của việc phải thay đổi những gì mà mô hình ChatGPT được đào tạo và phải đối mặt với hệ quả tiềm ẩn của quy định", Sarah Hindlian-Bowler, Trưởng nhóm Nghiên cứu Công nghệ khu vực Mỹ tại Macquarie, nhận xét.

chatgpt giảm lượt truy cập

Vào tháng 5, OpenAI cũng đã phát hành ứng dụng ChatGPT trên hệ điều hành iOS vào tháng 5, điều này cũng dẫn đến việc có thể giảm lượng truy cập từ trang web ChatGPT. Một số cũng cho rằng sự thay đổi lượng truy cập có thể liên quan đến kỳ nghỉ hè của các trường học, khi học sinh ít tìm kiếm hơn sự trợ giúp của ChatGPT để "nhờ vả" cho bài tập về nhà.

Theo data.ai, tính đến ngày 4/7, ứng dụng ChatGPT đã được tải xuống hơn 17 triệu lần trên hệ điều hành iOS trên toàn cầu. Công ty phân tích dữ liệu này cũng cho biết số lượng lượt tải đạt đỉnh vào ngày 31/05 và vẫn rất phổ biến tại Hoa Kỳ, trung bình mỗi tuần có đến 530.000 lượt tải trong sáu tuần đầu tiên sau khi có sẵn.

Sự sụt giảm gần đây có thể giúp kiểm soát chi phí vận hành ChatGPT, vì nó đòi hỏi năng lực tính toán mạnh mẽ để trả lời các câu hỏi. Sam Altman, CEO của OpenAI, đã miêu tả chi phí vận hành dịch vụ này là "đáng kinh ngạc".

ChatGPT thì miễn phí để sử dụng, nhưng nó cũng cung cấp cho người dùng một lựa chọn dịch vụ cao cấp hơn. Người dùng có thể bỏ ra 20 đô la (khoảng 475.000 VNĐ) mỗi tháng để có thể sử dụng các tính năng cao cấp hơn của OpenAI, GPT-4. Theo ước tính mới nhất từ YipitData, khoảng 1,5 triệu người đã đăng ký gói dịch vụ này tại Hoa Kỳ.

Dự kiến, OpenAI sẽ có khoảng 200 triệu đô la (gần 5000 tỷ VNĐ) doanh thu trong năm nay. Ngoài ChatGPT, công ty còn kiếm thêm tiền bằng cách bán quyền truy cập API vào các mô hình trí tuệ nhân tạo của mình cho các nhà phát triển và doanh nghiệp trực tiếp và thông qua mối quan hệ đối tác với Microsoft, mà đã đầu tư hơn 10 tỷ đô la vào công ty này.

Thứ Sáu, 07/07/2023 21:56
52 👨 536
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)