Lợi nhuận trong năm 2010 của HTC tăng tới 70%

Hãng sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới của Đài Loan HTC ngày 6/1 tuyên bố mức lợi nhuận ròng của hãng trong năm 2010 đã tăng hơn 70% nhờ nhu cầu đối với điện thoại chạy hệ điều hành Android của Google tăng mạnh.


Lợi nhuận của HTC tăng nhờ cầu đối với điện thoại chạy hệ điều hành Android tăng mạnh. (Nguồn: AP)

Lợi nhuận ròng của HTC trong năm 2010 đạt 39,33 tỷ đôla Đài Loan (1,3 tỷ USD) so với mức 22,61 tỷ đôla Đài Loan trong năm 2009.

Kuo Ming-chi, nhà phân tích của sàn Concord Securities, cho hay: “Kết quả này cho thấy HTC đã củng cố được vị thế của mình trong thị trường điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.”

Ngoài một loạt điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, mối quan hệ hợp tác khăng khít giữa HTC với các hãng viễn thông và hãng Qualcomm của Mỹ cũng được cho là một trong những yếu tố giúp hãng có mức tăng trưởng cao hơn dự kiến trong năm vừa qua.

HTC ước tính đã bán được hơn 25 triệu chiếc điện thoại thông minh hồi năm ngoái và dự kiến sẽ bán được gấp đôi con số này trong năm nay. Tuy nhiên, theo Kuo, làm thế nào để đạt mục tiêu này sẽ là thách thức rất lớn đối với HTC trong bối cảnh các hãng Samsung và Motorola cũng đang nỗ lực khai thác thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Song để đảm bảo được đà tăng trưởng của mình, HTC cũng có kế hoạch giới thiệu các máy tính dạng bảng trong năm nay sau khi Apple đạt được thành công lớn khi giới thiệu mẫu máy tính dạng bảng iPad.

Thứ Sáu, 07/01/2011 08:34
31 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp