"Loạn" số liệu về thị phần của Bing

Ảnh: PC World Nhiều số liệu thống kê khác nhau được công bố khiến người ta lẫn lộn, không rõ Bing giành được thị phần, giậm chân tại chỗ hay mất thị phần.

Số người đã sử dụng Bing trong tháng Sáu để tìm kiếm trên mạng nhiều hơn 8% so với người tiền nhiệm của nó là MSN Live của tháng Sáu năm ngoái, theo Microsoft.

Trong lúc đó, những con số được công bố trong những tuần gần đây của các hãng phân tích cho biết các dữ liệu hỗn tạp, không rõ liệu Bing có đang thu hẹp khoảng cách lớn với Yahoo và vua tìm kiếm Google không.

Thị phần tìm kiếm của Google ở Mỹ khoảng 74%, theo Compete. Yahoo! vẫn ở vị trí số 2 với 16% và Bing xếp hạng 3 với 6,5%.

Các hãng theo dõi lưu lượng Internet khác công bố các con số khác nhau, với xếp hạng không thay đổi nhưng những xung đột đang nổi lên xung quanh việc liệu Bing đang giành được thị phần, giậm chân tại chỗ hay mất thị phần.

"Thực sự còn quá sớm để nói Bing đang làm ăn như thế nào; những con số thực sự hỗn độn”, Danny Sullivan, tổng biên tập SearchEngineLand.com, một website chuyên về các phát triển của ngành tìm kiếm web.

Song tháng Sáu mới chỉ là tháng đầu tiên “cỗ máy tìm kiếm quyết định” Bing của Microsoft sống trọn tháng.

Microsoft nói Bing được nhắm đến những người mua sắm trực tuyến và ban đầu sẽ tập trung vào giúp người dùng ra quyết định mua sắm, kế hoạch du lịch, tìm kiếm các vấn đề về sức khỏe hoặc tìm địa chỉ các doanh nghiệp địa phương.

Chẳng hạn, người dùng sử dụng Bing để mua sắm trực tuyến sẽ được tự động cung cấp đánh giá sản phẩm và những ai định đi du lịch sẽ nhận được thông tin về mặc cả giá cả du lịch.

Một số nhà phân tích tin Bing có thể thu hút người dùng khỏi Yahoo hơn là Google. “Mục tiêu chính mới với Bing không phải là đánh bại Google mà là Yahoo!”, ông Sullivan nói.

Thứ Tư, 15/07/2009 08:35
31 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp