Loa khủng Pendragon của Gryphon

Mẫu loa mới xuất hiện tại triển lãm Munich Hi-end Show 2012 vừa qua ấn tượng nhờ chiều cao 2 mét và thiết kế đường tiếng đặc biệt.

Loa khủng Pendragon của Gryphon
Loa Pendragon của Gryphon cao 2 mét.

Pendragon có cấu tạo đơn giản hơn nhiều so với kẻ tiền nhiệm Poseidon. Về mặt kỹ thuật, Pendragon là hệ thống âm thanh 2 đường tiếng, trong khi đó Poseidon có thiết kế 3 đường tiếng, kết hợp với công nghệ ribbon cùng chiều cao 2m của thùng loa giúp Pendragon có thể hoạt động ở trạng thái lưỡng cực và được gắn kết với một van đóng - mở.

Loa khủng Pendragon của Gryphon

Củ loa woofer đường kính 8 inch.

Tầng woofer của loa Pendragon có sự xuất hiện của 8 củ loa có đường kính 8 inch được hỗ trợ bởi một bộ khuếch đại nặng 70kg hiệu Gryphon lớp A/B. Passive Ribbon sẽ có khả năng đáp ứng được những âm bass ở tần số 200 Hz.

Do đó, công nghệ ribbon có thể giúp loa hoạt động một cách hiệu quả ở tần số từ 200 Hz đến 30 Hz. Song song đó, phần bass mở rộng giúp mẫu loa đáp ứng tần số xuống đến 16 Hz. Các tần số thấp có thể được điều chỉnh thông qua điều khiển từ xa bao gồm một bộ thiết lập Q. Bộ phân tần thụ động của mẫu loa Pendragon đặt trong một khung nhôm riêng biệt được sắp xếp một cách chính xác phía sau mành ribbon. Bộ phân tần thụ động này hoạt động hoàn hảo với những linh kiện cao cấp của Dueland.

Loa khủng Pendragon của Gryphon

Pendragon không có bộ lọc tầm trung đẳng cấp.

Đánh giá một cách khách quan, mẫu loa Pendragon này chỉ có một khiếm khuyết nhỏ là nó không có bộ lọc tầm trung đẳng cấp – thành phần quan trọng giúp nâng cao vẻ đẹp của âm thanh. Âm bass sử dụng một bộ phân tần riêng biệt và được điều khiển trực tiếp bởi preampli.

Thứ Năm, 17/05/2012 13:53
31 👨 363
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp