Lộ diện giao diện Samsung Experience 10 mới lạ tùy biến với Android 9 Pie

Mới đây, những hình ảnh mới nhất về phiên bản Samsung Experience 10 hoàn toàn mới được tùy biến trên Android 9 Pie với nhiều sự thay đổi ấn tượng đã được tiết lộ. Do đây chưa phải là bản cập nhật chính nên giao diện có thể chưa được hoàn thiện nhưng chúng ta có thể thấy rõ giao diện mới của chiếc Galaxy S9 sau khi cập nhật Android 9.0.

Bổ sung chế độ dark mode

Samsung cung cấp cho Experience 10 một chế độ dack mode mới được gọi là Night Theme. Chế độ này giúp cho toàn bộ màu nền chuyển sang màu đen, đồng thời thay đổi màu sắc font chữ và các icon sau khi kích hoạt.

Thiết kế cho Quick Settings cũng được cải tiến với các biểu tượng được thay đổi thành hình tròn, nhiều tùy chọn mới được bổ sung thêm giúp người dùng không cần phải mở ứng dụng Settings.

Thiết kế cho Quick Settings cũng được cải tiến với các biểu tượng thay đổi thành hình tròn

Tùy chọn nhanh cũng được bổ sung thêm vào các thông báo nhằm giúp người dùng không cần mở ứng dụng mà vẫn có thể xử lý công việc ngay tại trung tâm thông báo.

Một nút điều hướng phía dưới cho phép mở tất cả các ứng dụng đang chạy với giao diện thay vì hiển thị theo chiều dọc thì đã hiển thị theo chiều ngang.

Một nút điều hướng phía dưới cho phép mở tất cả các ứng dụng đang chạy

Với việc bổ sung thêm tính năng điều hướng bằng cử chỉ, người dùng chỉ cần vuốt từ dưới màn hình lên tương ứng với vị trí của các nút điều hướng Back, Home, Recents chứ không cần phải bấm vào các nút này. Khi các nút điều hướng bị ẩn thì tính năng này mới được kích hoạt nên thuận tiện cho người dùng.

Ngoài ra, một só điều khiển bằng cử chỉ khác cũng được bổ sung thêm như chụp màn hình bằng cách vuốt 5 ngón tay…

Thay đổi các ứng dụng gốc

Trong Samsung Experience 10, khá nhiều ứng dụng gốc của Samsung được cập nhật mới. Các tab danh bạ, quay số và liên lạc gần đây được chuyển xuống dưới, chế độ dark mode cũng được thêm vào cho ứng dụng gọi điện.

Giao diện của ứng dụng nhắn tin cũng được thay đổi với các khung bo tròn

Giao diện của ứng dụng nhắn tin cũng được thay đổi với các khung bo tròn đồng thời khung soạn thảo và gửi tin nhắn cũng được chuyển xuống dưới. Ngoài ra, Camera, Mail, Gallery,… và nhiều ứng dụng khác cũng được cập nhật mới.

Để thấy rõ hơn về giao diện người dùng mới của chiếc Galaxy S9 sau khi cập nhật Android 9.0, mời các bạn xem những hình ảnh dưới đây.

Xem thêm:

Thứ Hai, 14/09/2020 14:30
51 👨 499
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ