LG sửa lỗi mòn sạc của G Watch bằng phần mềm

Ngày nay, dường như phần mềm có thể làm được rất nhiều thứ. LG vừa tung ra một bản vá cho chiếc LG G Watch nhằm sửa lỗi mòn bộ phận sạc.

Một số khách hàng đầu tiên của chiếc đồng hồ LG G Watch đã than phiền rằng, bộ phận tiếp xúc sạc của máy bị bay màu chỉ sau một tuần sử dụng. Hiện tượng này có tên là ăn mòn galvanic, xảy ra bởi một phản ứng hóa học giữa dòng điện chạy qua 2 chất kim loại khác nhau và một chất điện phân (trong trường hợp này là mồ hôi của người dùng). Hậu quả là người dùng sẽ cảm thấy khó chịu khi đeo, thậm chí có thể phỏng nhẹ. Ngoài ra, các đầu tiếp xúc của sạc cũng sẽ bị bào mòn, khiến chiếc LG G Watch không thể sạc được.

LG sửa lỗi mòn sạc của G Watch bằng phần mềm

Theo thiết kế ban đầu của LG, vẫn có dòng điện liên tục chạy ở các đầu tiếp xúc kể cả khi G Watch không được sạc. Bản cập nhật phần mềm mới sẽ vô hiệu hóa dòng điện đó, giúp ngừng phản ứng hóa học gây ăn mòn kim loại khi người dùng đổ mồ hôi. Nhờ vậy, không chỉ khách hàng mà LG cũng tránh được những yêu cầu bảo hành đắt đỏ và phiền toái. Tuy nhiên, người dùng vẫn nên lau sạch mồ hôi còn tích tụ ở đầu tiếp xúc để tránh tình trạng ăn mòn tiếp diễn khi đang sạc.

LG G Watch không phải là smartwatch Android Wear duy nhất gặp phải vấn đề liên quan đến sạc. Trước đó, Samsung cũng đã vướng phải scandal không chịu bảo hành đối với Gear Live vì thiết kế sạc bất cập.

Thứ Hai, 04/08/2014 08:27
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp