LG sẽ sản xuất hàng loạt màn hình uốn cong cho smartphone

LG Display được cho là sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt màn hình uốn cong vào thời gian tới, theo báo cáo từ Korea Times.

Theo đó, LG sẽ sản xuất các màn hình được trang bị công nghệ mới cho phép uốn cong, chịu va chạm mà không sợ bị vỡ hay nứt. Dự kiến, thời gian bắt đầu là vào quý 4 năm nay. Hiện hãng cũng đã chủ động liên lạc và lên kế hoạch cung cấp màn hình uốn dẻo cho hàng loạt khách hàng lớn.

LG sẽ sản xuất hàng loạt màn hình uốn cong cho smartphone

"Chúng tôi đã hoàn thành việc phát triển màn hình uốn dẻo và sẽ tung ra thị trường bắt đầu từ quý 4 năm nay. Chúng tôi sẽ áp dụng công nghệ cắt thủy tinh thế hệ 4.5 cho các màn hình OLED dạng này và dự kiến, công suất đạt được sẽ là 12.000 màn hình/tháng", đại diện LG phát biểu với Korea Times.

Có vẻ như LG đã đi đúng hướng, nhất là trong thời điểm hiện tại, thị trường đang có nhu cầu rất lớn về loại màn hình này cũng như cần có thêm những công nghệ màn hình mới. Chính Frank Lee, phát ngôn viên của LG cũng đã cho biết với Korea Times rằng, một trong những lí do thúc đẩy sản xuất màn hình uốn dẻo là nhằm "đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng về công nghệ màn hình mới".

Ngoài ra, với việc đưa vào sản xuất hàng loạt loại màn hình này, LG cũng sẽ có một chân trên thị trường và là nhà tiên phong trong lĩnh vực sản xuất màn hình dẻo cho điện thoại di động. Trước đó, hãng cũng đã có kế hoạch cho ra mắt thiết bị được trang bị màn hình này ngay trong năm nay.

Màn hình uốn cong kết hợp với công nghệ màn hình OLED của LG vốn được biết đến nhờ mỏng hơn, nhẹ hơn và linh hoạt hơn so với màn hình LCD thông thường. Ngoài việc khó bị phá vỡ, loại màn hình này còn cho phép chủ thiết bị có thể thoải mái ngồi khi bỏ thiết bị trong túi quần mà vẫn không bị nứt gãy.

LG hiện không phải là công ty duy nhất sản xuất loại màn hình này bởi Samsung, Nokia và thậm chí là cả Apple cũng đang phát triển màn hình uốn dẻo trên các thiết bị của mình.

Thứ Năm, 20/06/2013 11:10
31 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp