Xong rồi nhé Samsung, LG sẽ là người sản xuất màn hình OLED cho iPhone

LD Display đã bắt đầu sản xuất màn hình OLED cho các điện thoại iPhone của Apple và đợt hàng đầu tiên sẽ sẵn sàng cho đợt giới thiệu đời máy tiếp theo vào tháng 9.

Động thái này sẽ giúp Apple giảm phụ thuộc vào Samsung - vốn là nhà cung độc quyền cho các màn hình đi-ốt phát sáng hữu cơ cho iPhone X và đến nay vẫn là đối tác màn hình độc quyền cho gã khổng lồ công nghệ trên iPhone 2018.

Tờ Bloomberg đưa tin LG Display sẽ sản xuất khoảng 2 tới 4 triệu màn hình OLED nhưng con số sẽ còn tăng lên trong vài tháng tới. Có khả năng LG sẽ cung cấp màn hình OLED cho một trong hai mẫu iPhone OLED tung ra vào năm nay, trong khi Samsung vẫn là nhà cung độc quyền cho các sản phẩm khác.

Màn hình OLED trên iPhone X được cho là phần linh kiện đắt nhất và Apple không thể thương thảo giá vì chỉ có mỗi Samsung là nhà cung. Nhưng khi LG giúp họ đạt được số lượng cung cần thiết, Apple cũng không nhất thiết phải hủy hợp đồng với Samsung mà có thể mang đến mức giá tốt hơn cho iPhone sắp tới.

Apple sẽ bớt phần nào áp lực độc quyền của Samsung
Apple sẽ bớt phần nào áp lực độc quyền của Samsung

“Có được nhà cung thứ 2 cho màn hình OLED là rất quan trọng vì sẽ giúp Apple không phụ thuộc vào Samsung, hiện là nhà cung duy nhất. Nhiều nhà cung nghĩa là số lượng sẽ nhiều hơn và mức giá sẽ giảm”, Jerry Kang, chuyên viên phân tích tại IHS Markit cho hay.

Dù LG bắt đầu sản xuất màn hình OLED không có nghĩa là chúng sẽ được dùng trên iPhone. Chúng cần đáp ứng 2 điều kiện nữa và một trong số đó sẽ có vào tháng 7. Mặt khác, nhiều khả năng LG sẽ đóng vai trò lớn trong việc cung cấp màn hình OLED cho iPhone 2019.

Dự kiến Apple sẽ có iPhone mới vào tháng 9, trong đó 2 chiếc dùng màn hình OLED còn chiếc thứ 3 ở hạng trung sẽ dùng màn hình LCD.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 29/06/2018 09:30
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ