LG Mini GD880 đẹp vẻ đặc biệt

Chiếc điện thoại nhỏ bé này của LG sử dụng giao diện S-Class mô phỏng Android rất lạ. Máy có khả năng chạy đa nhiệm trên màn hình tươi, rực rỡ.

Khoảng hai năm trở lại đây, những chiếc di động nằm trong series GD của LG thường có kiểu dáng khác lạ, đẹp và thời trang. Mini GD880 được hãng giới thiệu gần đây là một trong những thiết kế đặc biệt, dù không nằm trong dòng cao cấp.

Tại thị trường Việt Nam, GD880 vẫn chưa bán chính thức, model này có mặt trên phân khúc xách tay với giá khoảng 7,5 triệu đồng.

Dù có tên Mini, nhưng GD880 không quá nhỏ, máy chỉ gọn hơn so với BL40 Chocolate, thiết kế chắc chắc và giàu tính năng. Không chạy hệ điều hành, nhưng GD880 rất thông minh với giao diện S-Class mô phỏng Android, chạy đa nhiệm trên một màn hình tươi sắc, rực rỡ.


LG GD880 có mặt trên phân khúc điện thoại xách tay với giá 7,5 triệu đồng.
(Ảnh: Huy Nguyễn).

Những tính năng chính của LG Mini GD880

  • Kết nối mạng: GSM 850/900/1800/1900 MHz, UMTS 1900/2100 MHz, EDGE class 10, HSDPA 7,2 Mb/giây và HSUPA 2 Mb/giây.
  • Kích thước: 102 x 47,6 x 10,6 mm, nặng 99 gram.
  • Màn hình: 3,2 inch, cảm ứng điện dung, TFT, tỷ lệ 16:9, độ phân giải 480 x 854 pixel, đa điểm, mặt kính chống xước.
  • Giao diện: S-class mới nhất.
  • Bộ nhớ: 330 MB bộ nhớ trong kèm khe cắm thẻ nhớ microSD bên cạnh.
  • Camera: 5 Megapixel, tự động lấy nét, chống rung, nhận dạng khuôn mặt, nụ cười, quay phim VGA 15 hình/giây.
  • Kết nối: Wi-Fi, Bluetooth với A2DP, cổng microUSB, GPS với A-GPS, giắc cắm tai nghe 3,5 mm.
  • Pin: 900 mAh.
  • Tính năng khác: tự động xoay màn hình, hỗ trợ Flash đầy đủ, FM, xem phim DivX và XviD, âm thanh Dolby mobile.

Thiết kế

Dễ dàng khẳng định, GD880 là một trong những chiếc di động cảm ứng có thiết kế đẹp nhất hiện nay. Với kích thước 102 x 47,6 x 10,6 mm, máy trông khá nhỏ, dễ dàng nằm gọn trong lòng bàn tay và phù hợp với người dùng nữ, đi kèm như một phụ kiện thời trang.

Một trong những thiết kế tạo nên sự đặc biệt của Mini là không có nút bấm điều khiển hay phím gọi điện dưới màn hình. Tất cả đều được thực hiện thông qua màn hình cảm ứng.


Kích thước các chiều của máy là 102 x 47,6 x 10,6 mm. (Ảnh: Huy Nguyễn).

So với các phiên bản phổ thông như Cookie hay Pop của LG, rõ ràng GD880 trông cao cấp hơn hẳn bởi bộ khung cứng cáp, các đường nét tinh tế. Máy được thiết kế thành một khối duy nhất với các đường thẳng vuông cạnh. Mặt trước là màn hình gương chống xước rộng 3,2 inch, góc trên là camera thứ hai để đàm thoại video, phía sau là miếng nhựa nắp pin rất phẳng, máy ảnh 5 Megapixel nằm hơi chếch bên góc trái phía trên.

Cạnh trái và phải của máy là các đường kẻ dọc. LG Mini đặt khe cắm thẻ nhớ bên phải và được che bằng một miếng nhựa trượt, cạnh đó là phím chụp hình chuyên dụng. Bên trái là phím tăng giảm âm lượng, trong khi cổng microUSB, phím nguồn và giắc cắm tai nghe 3,5 mm được bố trí trên đỉnh. Loa ngoài của máy đặt ở dưới.

Tính năng

LG Mini GD880 là chiếc di động mạnh mẽ về kết nối. Máy chạy trên hai băng tần 3G với HSDPA và HSUPA, ngoài ra thiết bị còn hỗ trợ Wi-Fi chuẩn b/g với DLNA (hỗ trợ kết nối với các thiết bị giải trí trong gia đình), máy thu phát GPS với A-GPS.

Mini GD880 được LG trang bị giao diện S-Class phiên bản mới nhất, phần mềm được nhà sản xuất Hàn Quốc xem như một hệ điều hành.

So với các phiên bản đi trước, S-Classs UI có nhiều cải tiến, giống Android của Google hơn. Theo đó, người dùng sẽ có 3 màn hình Home, kéo sang trái hoặc phải, cho phép thêm các widget, ứng dụng ưa thích ra ngoài để vào nhanh.

Phía dưới màn hình luôn thường trực hai nút bấm gọi và ngắt cuộc gọi ảo (bởi máy không có nút bấm cứng). Ngay sát đó là 4 biểu tượng gồm bấm số, danh bạ, tin nhắn và đi vào Menu.

Trên Menu chính, các biểu tượng được bố trí hai 3 cột, với 4 dòng, cho phép kéo sang trái, phải để đi vào từng chương trình cụ thể. Với đồ họa đẹp, màn hình sáng rực rỡ, GD Mini rất dễ dùng.


LG Mini sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung cho màn hình cảm ứng. (Ảnh: Huy Nguyễn).

LG Mini sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung giống như nhiều smartphone cao cấp hiện nay, cho phép chạm tay điều khiển, cũng như phóng to, thu nhỏ ảnh, trang web bằng công nghệ đa điểm.

GD880 cài đặt sẵn các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter. Trong đó, ứng dụng Facebook được bố trí khá gọn, font chữ rõ ràng và cho phép cập nhật liên tục trên màn hình Home.

Máy cũng cài đặt sẵn các ứng dụng từ Google như Maps, Gmail, YouTube, Blogger. Tuy nhiên, một vài phần mềm như YouTube, Gmail chỉ nằm dưới dạng là shortcut, bởi khi mở, người dùng lại đi vào trình duyệt mở web dưới dạng cho mobile.


Camera 5 Megapixel. (Ảnh: Huy Nguyễn).

Với các hỗ trợ như xem phim DivX và Xvid, âm thanh Dolby mobile, GD880 cho phép xem các đoạn video và nghe nhạc với hiệu ứng âm thanh khá tốt, màn hình có độ phân giải cao cho hình ảnh rực rỡ.

Camera 5 Megapixel trên máy chụp ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng, model này cũng hỗ trợ nhiều tùy chỉnh, trong đó có tăng ISO lên 800. Tuy nhiên, do thiếu đèn flash, một số bức ảnh chụp trong điều kiện trời tối hạn chế.

Hiệu năng

LG không công bố tốc độ xử lý và bộ nhớ RAM của GD880, tuy nhiên, có thể thấy máy chạy khá ổn các tính năng. Một vài ứng dụng chạy chậm như xem và zoom ảnh đa điểm.

Chất lượng cuộc gọi tốt, âm thanh lớn và rõ ràng, kết nối mạng 3G nhanh. Trong khi đó, kết nối Wi-Fi cũng rất ấn tượng, LG880 hiển thị trang web khá thông minh với các biểu tượng điều khiển tự động thu lên, cho không gian hiển thị nội dung rộng hơn.


Pin 900 mAh sẽ làm máy khá hao pin nếu để độ sáng màn hình 100%.
(Ảnh: Huy Nguyễn).

Dù LG880 là chiếc di động đầu tiên tích hợp HTML5 đầy đủ, tuy nhiên chưa thấy có nhiều sự khác biệt về duyệt web. Đáng chú ý, máy hỗ trợ flash hoàn chỉnh và khá tốt.

Pin theo máy có dung lượng 900 mAh, tuy nhiên khi sử dụng màn hình với 100% độ sáng, độ phân giải chỉnh tối đa cùng mở nhiều kết nối, GD880 khá nhanh hao pin. Sử dụng thực tế cho thấy, khoảng hơn một ngày là cần sạc lại.

Thứ Bảy, 12/06/2010 07:22
31 👨 610
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp