LG phát triển thành công công nghệ giúp khắc phục 2 nhược điểm lớn nhất trên smartphone màn hình gập

Màn hình gập được đánh giá là một trong những công nghệ định hình tương lai của ngành công nghiệp smartphone toàn cầu. Samsung đang từng bước chứng minh nhận định trên khi các mẫu smartphone màn hình gập của hãng ngày càng được thị trường đón nhận.

Tuy nhiên, bên cạnh giá bán khá cao, còn hai vấn đề khó chịu khác mà các mẫu điện thoại màn hình gập hiện nay nói chung cần khắc phục trước khi tính đến chuyện trở thành trụ cột trong ngành công nghiệp smartphone. Thứ nhất là sự tồn tại của một nếp nhăn lớn, khá rõ nét và vô duyên nằm ở các vị trí nếp gấp (thường là chính giữa màn hình). Và thứ hai, màn hình được làm từ một lớp hợp chất dẻo nên mềm hơn rất nhiều so với kính, dẫn đến độ bền không cao.

May thay, LG Chem vừa đưa ra thông báo cho biết đã phát triển thành công một loại vật liệu phủ mới hứa hẹn sẽ khắc phục được 2 vấn đề nêu trên. Có tên gọi "Real Folding Window", đây về cơ bản là một công nghệ lớp phủ được phát triển đặc biệt nhằm mục đích sử dụng trên màng nhựa polyethylene terephthalate (PET) mỏng. Theo chia sẻ từ LG Chem, loại vật liệu mới này mỏng hơn kính cường lực hiện tại, nhưng sở hữu độ cứng tương đương, đồng thời vẫn duy trì được đặc tính dẻo như nhựa.

Real Folding Window

"Không giống như các loại phim polyimide và vật liệu dạng kính cường lực hiện có, Real Folding Window là một công nghệ lớp phủ mới tiên tiến của LG Chem. Nó có thể tối đa hóa tính linh hoạt, đồng thời cung cấp các giải pháp giúp nâng cao độ bền và sự thẩm mỹ cho điện thoại thông minh màn hình gập. Chẳng hạn, lớp phủ Real Folding Window hoàn toàn có thể cải thiện các vấn đề “kinh niên” của màn hình gập hiện nay như dê trầy xước và đặc biệt là sự tồn tại của một nếp gấp rõ nét ở khu vực đóng/mở màn hình".

Theo các chuyên gia LG Chem, độ bền của lớp phủ Real Folding Window vẫn được "đảm bảo duy trì" sau khi được thử nghiệm gấp mở hơn 200.000 lần. Công ty cũng cho biết thêm rằng công nghệ này có thể được sử dụng cho cả màn hình gấp vào trong dạng vỏ sò và gấp ra ngoài. Đáng chú ý, lớp phủ này cũng giúp làm mờ đi đáng kể nếp gấp tồn tại ở những khu vực gấp/mở màn hình, đến mức khó nhận ra nếu không nhìn kỹ. Đây là điều thực sự ấn tượng và được quan tâm hàng đầu.

Tuy nhiên, công nghệ này về cơ bản vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và hoàn thiện. Do đó, sẽ phải mất một thời gian nữa để người dùng có cơ hội trải nghiệm trên các sản phẩm thương mại. Bản thân LG Chem cũng tuyên bố rằng các dây chuyền sản xuất hàng loạt của hãng chỉ có thể khởi động sớm nhất vào cuối năm 2022, và các lô hàng thương mại sẽ chỉ được xuất đi từ năm 2023.

Bên cạnh đó, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng đang tìm cách mở rộng công nghệ này ra ngoài “ranh giới”, điện thoại và áp dụng nó trên cả máy tính bảng và máy tính xách tay trong tương lai.

Nếu Real Folding Window thành công, một cuộc cách mạng thực sự sẽ đến với thị trường điện thoại màn hình gập nói riêng, và smartphone nói chung! Hãy cùng chờ xem.

Thứ Ba, 14/09/2021 23:22
53 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ