LG lần đầu vượt Samsung về doanh số LCD

Tháng 9 vừa rồi là lần đầu tiên doanh số tiêu thụ màn hình TV LCD trong một tháng của LG Display (thuộc LG) vượt qua con số 5 triệu sản phẩm.


LG đang có sự cạnh tranh quyết liệt với Samsung ở lĩnh vực sản xuất LCD nói chung lẫn kinh doanh TV màn hình mỏng. (Ảnh: Daylife)

Mặc dù nguồn cung đang cực kỳ dư thừa cùng với tình trạng mất giá vẫn đang diễn ra đối với sản phẩm LCD nói chung, nhưng riêng mảng sản phẩm LCD có kích cỡ lớn vẫn đang có tín hiệu tăng trưởng tốt kể từ tháng 7/2010 trở lại đây, đặc biệt với loại màn hình TV LCD. Theo Display Search, doanh số tiêu thụ màn hình LCD kích thước lớn toàn cầu trong tháng 9 vừa rồi đã đạt 55,4 triệu sản phẩm, tăng 1% so với tháng 8 trước đó. Trong khi đó, lợi nhuận thu được lại giảm khoảng 2%, xuống 7,1 tỷ USD.

Tình hình kinh doanh màn hình TV LCD toàn cầu trong quý III vừa qua rất khả quan. Lượng sản phẩm bán ra trong tháng 8 đã tăng 1% so với tháng 7 và tăng 27% so với năm ngoái. LG Display, hãng sản xuất màn hình thuộc tập đoàn LG, lần đầu có vị trí số một trong làng sản xuất màn hình TV LCD thế giới khi có được doanh số tiêu thụ trong một tháng cao kỷ lục, hơn 5 triệu sản phẩm.


Trong khi hầu hết doanh số các loại màn hình LCD đều giảm thì doanh số màn hình TV LCD vẫn tăng trưởng tốt trong quý III năm nay. (Ảnh: Displaysearch).

So với quý II năm nay, sản lượng màn hình TV LCD cũng tiếp tục gia tăng từ 52 triệu sản phẩm lên 57,8 triệu sản phẩm trong quý III. Trong khi lượng LCD nói chung đang gặp tình trạng ế do quá nhiều hàng tồn kho thì màn hình TV LCD tiếp tục lập kỷ lục cao với 19,9 triệu sản phẩm bán ra vào riêng tháng 9.

Dù kinh doanh tốt mảng LCD kích thước lớn nhưng việc LCD nói chung bị tồn kho nhiều và giảm giá khá mạng ở thời điểm này đã khiến cho nhiều nhà sản xuất màn hình lớn trên thế giới gặp khó về tài chính. Trong tháng cuối quý III, AU Optronics (AUO) giảm doanh thu 4%, BOE giảm tới 47%, còn Chimei Innolux (CMI) giảm 3% so với một tháng trước đó. Riêng LG Display lại đạt mức tăng trước doanh thu cực tốt, lên tới 10% trong tháng 9. Trong khi Samsung và Sharp lần lượt là 3 và 2%.

Digitimes cho biết, nếu tính về doanh số, riêng tháng 9 vừa qua thị phần LG đã có được vị trí dẫn đầu với tỷ lệ 28,6% thị trường. Theo sau là đối thủ Samsung với 23,3%, AUO với 17,2% và CMI là 16,2%. Tuy nhiên, nếu tính về lợi nhuận, Samsung vẫn là số một khi số tiền kiếm được chiếm tới 27% toàn thị trường. LG Display, AUO và CMI lần lượt là 25,5%, 17,8% và 12,6%.


Top 3 nhà sản xuất màn hình LCD hàng đầu thế giới hiện nay. (Ảnh: DisplaySearch).

Trong khi đó, một bản thống kê toàn quý của Display Search cũng cho thấy, trong quý III vừa rồi, LG Display đã vượt qua Samsung về tổng doanh số tiêu thụ màn hình LCD nói chung. Về từng mảng riêng, hãng sản xuất này cũng chiếm vị trí số một với 5 trong số 6 dòng sản phẩm LCD.

Phá vỡ bí ẩn PR
NXB Trẻ
Tác giả: Frank Jefkins,
Dịch giả: Ngô Anh Thy - Nguyễn Thị Phương Anh
Giá bán: 17.000 VNĐ
Nghệ thuật quản lý kinh doanh
NXB Từ điển Bách Khoa
Tác giả: Lưu Quân Sư
Giá bán: 30.000 VNĐ

Thứ Tư, 10/11/2010 16:50
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp