LG G Flex ấn tượng hơn Samsung Galaxy Round

Samsung Galaxy Round có màn hình cong chưa thật sự ấn tượng, các tính không mấy nổi bật còn LG G Flex với màn hình cong hiệu quả hơn cùng khả năng làm mờ vết xước. Cả hai đều có mức giá khá cao.

Samsung và LG được biết đến như “kẻ thù thân thiện” khi hai thương hiệu này đều đến từ Hàn Quốc. Không lạ khi hai đối thủ thường tung ra các sản phẩm tương tự nhau cùng một thời điểm, như tại CES 2013, cả 2 đều giới thiệu mẫu TV màn hình cong sử dụng công nghệ OLED.

LG G Flex ấn tượng hơn Samsung Galaxy Round
Hai nhà sản xuất Hàn Quốc một lần nữa lại đối đầu trong cuộc đua smartphone màn hình cong.

Tháng 10 năm nay, cuộc đối đầu giữa hai đối thủ này lại lặp lại nhưng trên thị trường smartphone khi Samsung tung ra Galaxy Round và LG với G Flex. Cả hai chiếc điện thoại này đều sử dụng màn hình OLED cong nhưng có sự khác biệt một chút. Sản phẩm của Samsung thiết kế cong theo chiều ngang trong khi đó LG lại làm smartphone cong theo chiều dọc.

Hai thiết bị này được cho là bước tiến trên thị trường smartphone khi trang bị những tính năng độc đáo. Dưới đây là những so sánh được tổng hợp từ Cnet:

LG G Flex ấn tượng hơn Samsung Galaxy Round

Tính năng nổi bật

Trong khi Galaxy Round ngay từ phong cách thiết kế đã khá giống với Note 3 thì các tính năng cũng được giữ nguyên. Thiết bị có màn hình 5,7 inch độ phân giải Full HD. Với giao diện Touch Wiz chạy trên nền tảng Android 4.3, các tính năng quen thuộc cũng được giữ nguyên như mở nhiều cửa sổ, tiện ích thông minh cùng tùy chọn khác. Tất nhiên tính năng độc quyền của dòng Note đi kèm bút S-Pen sẽ không có trên Galaxy Round.

LG G Flex ấn tượng hơn Samsung Galaxy Round
Galaxy Round khá giống với Note 3 từ thiết kế đến các tính năng.

Samsung trang bị 2 tính năng mới trên thiết bị này đó là hiệu ứng khi nghiêng máy và giao diện Bounce. Khi người dùng đặt máy trên mặt phẳng và chạm vào một cạnh dọc thì trên màn hình sẽ hiển thị các thông tin về ngày giờ, cuộc gọi lỡ cũng như dung lượng pin mà không cần mở khóa màn hình. Giao diện Bounce sẽ cho phép điều chỉnh chơi nhạc bằng cách nghiên Round sang trái, sang phải để chuyển bài hát.

Giống như thiết bị cao cấp nhất của mình là chiếc G2, LG cũng trang bị cho G Flex phím cứng phía sau máy nhưng trên màn hình 6 inch lớn hơn. Máy chạy trên hệ điều hành Android 4.2.2 thay vì phiên bản mới tại thời điểm đó là 4.3. Ngoài ra LG còn sử dụng giao diện riêng mà hãng gọi là Optimus 3.0 cùng tính năng KnockOn và Q Theatre đi kèm. KnockOn là tính năng từng xuất hiện trên G2 giúp đánh thức màn hình máy bằng cách chạm 2 lần lên màn hình trong khi đó Q Theatre cho phép truy cập nhanh vào thư viện hình ảnh, video từ màn hình khóa.

LG G Flex ấn tượng hơn Samsung Galaxy Round
Độ cong trên G Flex hiệu quả hơn và tính năng tự làm mờ vết xước mang tính thực tế cao.

Không những thế G Flex còn sử dụng vật liệu mới giúp máy tự làm mờ vết xước. Điều này khá hữu ích với một thiết bị có mặt lưng cong như sản phẩm của LG khi đặt trên mặt bàn giúp máy giữ được vẻ đẹp sau thời gian sử dụng.

Triển vọng và tính thực tế

Hai thiết bị thể hiện sự độc đáo, mới lạ trên thị trường thiết bị cầm tay nhưng Cnet kết luận G Flex đã được LG làm tốt hơn nhờ mặt sau tự làm mờ vết xước. Hơn thế độ cong của màn hình cũng mang nhiều ý nghĩa và trải nghiệm cũng như bền bỉ dù được ép thẳng ra. Với Galaxy Round, thiết bị khá dễ dàng để vào túi quần và màn hình cũng có độ phân giải cao hơn.

Về cấu hình, hiện tại cả hai thiết bị đều khá ngang sức nhưng đương nhiên người dùng dễ dàng nhận ra G Flex hơn nhờ độ cong nổi bật. Trong tương lai, rất có thể sẽ xuất hiện nhiều thiết bị cong mới đến từ nhiều nhà sản xuất khác.

Hiện tại Galaxy Round mới chỉ được bán ra tại Hàn Quốc trong khi đó G Flex sẽ bán ra toàn cầu trong thời gian tới. Hạn chế của hai sản phẩm vẫn là mức giá cao so với những tính năng hiện tại mang lại.

Thứ Ba, 26/11/2013 08:29
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp