Lenovo sắp trình làng dòng máy tính bảng Windows 11 chạy chip Snapdragon, giá chỉ loanh quanh 300 USD

Lenovo là một trong những công ty hoàn toàn “trung thành” với cam kết thúc đẩy hệ sinh thái ARM của Microsoft. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhà sản xuất Trung Quốc này tuyên bố sẽ trình loạt một loạt các thiết bị Windows 11 chạy trên chip Snapdragon ngay trong năm 2022 này. Trong đó có một mẫu máy tính bảng giá rẻ rất được chờ đợi có tên Lenovo 10w, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm rất đáng cân nhắc trong phân khúc thiết bị Windows giá rẻ hướng đến tính di động cao.

Cụ thể hơn, đây là một mẫu máy tính bảng mới được Lenovo đặc biệt nhắm đến lĩnh vực giáo dục và làm việc văn phòng cơ bản. Với sự kết hợp giữa Windows 11 và nền tảng Qualcomm Snapdragon 7c trong một thiết kế nhỏ gọn, năng suất với thời lượng pin được nâng cao trong khi không ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị. Mọi thứ trên giấy tờ có vẻ khá tuyệt, nhưng tất nhiên vẫn còn phải xem liệu mọi thứ có suôn sẻ trong thực tế hay không.

Như mong đợi của người dùng về một thiết bị có tính di động cao, Lenovo 10w sẽ đi kèm với một bàn phím có thể tháo rời linh hoạt và bút stylus bán riêng lẻ để phù hợp cho nhu cầu sử dụng của người dùng. Thiết bị sở hữu màn hình LCD có kích thước chỉ 10,1 inch với tỷ lệ khung hình 16:10. Tấm nền này hỗ trợ độ phân giải Full HD và độ sáng 400 nits, được bảo vệ bằng kính Corning Gorilla Glass với một miếng đệm cao su ở các cạnh để tránh va đập với bàn phím. Máy có camera trước 2 MP dùng để hỗ trợ video call cũng như chụp ảnh selfie, và camera chính 8MP ở mặt lưng. Cổng sạc USB-C và giắc cắm tai nghe 3.5mm truyền thống sẽ được tìm thấy ở cạnh phải của máy.

Như đã đề cập, “trái tim” của Lenovo 10w là con chip Snapdragon 7c, kết hợp với RAM lên đến 8GB, và tối đa 128GB bộ nhớ eMMC. Thiết bị sẽ xuất xưởng với phiên bản Windows 11 cùng cam kết hỗ trợ lâu dài từ Microsoft.

“Máy tính bảng Lenovo 10w là sản phẩm lý tưởng cho học sinh, sinh viên cũng như người dùng văn phòng. Ốp lưng bằng cao su siêu bền và kính Corning® Gorilla Glass giúp bảo vệ tốt hơn cho nhu cầu sử dụng di động hàng ngày. Bàn phím có thể tháo rời biến thiết bị thành một chiếc máy tính xách tay 10,1 inch cho phép gõ tài liệu, làm bài kiểm tra trực tuyến hoặc tham gia vào các hoạt động cộng tác chung một cách nhanh chóng, tiện lợi”.

Lenovo 10w dự kiến sẽ được mở bán chính thức vào tháng 4 tới đây, với giá niêm yết dự kiến sẽ bắt đầu từ 329 USD (khoảng 7,5 triệu đồng).

Thứ Hai, 31/01/2022 00:57
31 👨 429
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ