Leica ra ống 35mm mới cho dòng M

Ống kính mới được cải tiến với hệ thấu kính động đảm bảo chất lượng hình ảnh vẫn hoàn hảo ngay cả khi đối tượng sát gần ống kính.

Ống kính Summilux-M 35mm f1.4 ASPH của Leica
Ống kính Summilux-M 35mm f1.4 ASPH của Leica. Ảnh: Leica.

Phiên bản Summilux-M 35mm f1.4 ASPH vốn dựa trên dòng ống kính prime 35mm danh tiếng của hãng nhưng lần này đã được cải tiến đáng kể với những công nghệ về thấu kính và cơ học tiên tiến nhất. Một trong số đó phải kể đến là cơ chế một hệ thấu kính động phía sau vòng độ mở. Hệ thống này sẽ tự động thay đổi vị trí tương ứng với chuyển động của hệ thấu kính ở mặt trước trong quá trình lấy nét, cho phép cơ chế lấy nét hoạt động tốt ngay cả khi đối tượng ở cự ly gần.

Hood của thế hệ mới cũng được cải tiến với chất liệu hoàn toàn bằng kim loại, được chế theo hình vuông và gắn với ống kính thông qua ốc, không chỉ đảm bảo chắn sáng cho ống kính mà còn giúp bảo vệ ống kính hữu hiệu ngay cả khi bị đánh rơi. Hệ thống thấu kính cũng được tối ưu hóa để phù hợp với đặc điểm của dòng M số, nhất là phiên bản mới nhất M9.

Toàn bộ thấu kính và các phụ kiện cấu thành được làm tại chính nhà máy của Leica ở Solm, Đức với danh tiếng tự hào "Made in Germany" của hãng. Ống kính này sẽ ra mắt vào khoảng cuối tháng 6 tới với mức giá dự kiến khoảng 4.995 USD.

Thứ Năm, 20/05/2010 09:50
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp