7 bước cần thực hiện khi điện thoại bị đánh cắp

Theo thống kê, có hàng nghìn khách du lịch bị mất điện thoại mỗi năm. Đây là những gì bạn cần làm ngay sau khi điện thoại của mình bị đánh cắp.

1. Đánh dấu iPhone bị mất trên iCloud

Có thể tên trộm đã lấy điện thoại ở trạng thái không khóa, cho phép chúng truy cập đầy đủ vào tất cả dữ liệu của bạn. Ngay cả khi điện thoại không được mở khóa, tên trộm đã đánh cắp nó vẫn có thể có hiểu biết kỹ thuật để mở khóa mà không cần mã PIN.

Điều đầu tiên cần làm sau khi điện thoại của mình bị đánh cắp là đăng nhập vào iCloud và đánh dấu điện thoại là bị mất. Làm như vậy sẽ khóa điện thoại và tạm dừng Apple Pay.

2. Cố gắng tìm lại điện thoại

Kiểm tra xem liệu có phải bạn đã làm mất điện thoại chứ không phải bị đánh cắp. Đăng nhập vào iCloud Find Devices và xem bạn có thấy điện thoại của mình trong khách sạn đang ở hoặc nhà hàng vừa ghé thăm không.

Khi không biết điện thoại của mình bị đánh cắp hay chỉ đơn giản là bị mất, bạn nên hết sức thận trọng nếu chọn cách trực tiếp theo dõi nó.

3. Xóa thiết bị từ xa

Nếu xác định rằng mình sẽ không bao giờ lấy lại được điện thoại, đã đến lúc xóa dữ liệu của nó. Để làm như vậy, hãy đăng nhập vào iCloud Find Devices và nhấp vào Erase This Device.

Không cần lo lắng về việc xóa những hình ảnh hoặc video vô giá về chuyến đi của mình, nếu mọi thứ bạn cần đã có trên đám mây. Việc xóa tất cả dữ liệu nhạy cảm trên điện thoại giúp bạn yên tâm, vì bạn biết rằng tên trộm sẽ không thể truy cập vào thông tin cá nhân và tài chính của mình.

4. Liên hệ với cảnh sát

Hãy liên hệ với cảnh sát để báo cáo về vụ mất cắp! Những vụ trộm cắp vặt hiếm khi được báo cáo, nhưng thông tin đó có thể khiến cảnh sát tăng cường sự hiện diện của họ tại khu vực điện thoại của bạn bị đánh cắp để những du khách tương lai được bảo vệ tốt hơn.

5. Liên hệ với nhà mạng điện thoại

Sau khi mất điện thoại, hãy liên hệ với nhà mạng để thông báo. Có hai lý do để làm việc này.

Thứ nhất, bạn có thể biết liệu điện thoại bị đánh cắp có được bảo hiểm theo gói bảo hiểm của mình hay không. Nếu điện thoại của bạn được bảo hiểm, nhà mạng sẽ cung cấp cho bạn một chiếc điện thoại mới. Nếu điện thoại không được bảo hiểm, hãy mua một chiếc điện thoại mới ngay lập tức.

Lý do thứ hai là để vô hiệu hóa tài khoản để điện thoại không thể thực hiện cuộc gọi, tin nhắn văn bản hoặc sử dụng bất kỳ dữ liệu nào. Việc vô hiệu hóa tài khoản cũng sẽ ngăn chặn tội phạm mạng sử dụng SMS để xác minh hai yếu tố và truy cập vào các tài khoản tài chính.

6. Thay đổi mật khẩu Apple ID và những mật khẩu khác

Lúc này, các tài khoản quan trọng nhất của bạnđã được bảo vệ. Để tiến thêm một bước nữa trong việc củng cố tính bảo mật cho dữ liệu của mình, hãy thay đổi mật khẩu Apple ID và mật khẩu được sử dụng cho các tài khoản tài chính. Nếu sử dụng trình quản lý mật khẩu, việc đăng nhập vào tài khoản và thực hiện các thay đổi từ máy tính sẽ tương đối dễ dàng.

7. Liên hệ với những người thân yêu và bạn bè

Bây giờ, đã đến lúc bảo vệ những người thân yêu và bạn bè của mình. Hãy nhắn tin cho những người thân thiết và đăng lên IG thông báo rằng bạn vừa bị mất điện thoại. Nếu bất kỳ ai đã được bạn liên hệ trong vài giờ qua với một yêu cầu kỳ lạ hoặc tin nhắn có chứa liên kết, họ nên bỏ qua tin nhắn đó.

Cảm giác bị đánh cắp điện thoại giống như bị chặt đứt cánh tay vậy. Bạn cảm thấy tê liệt và lạc lõng khi không có thiết bị. Tuy nhiên, việc có một kế hoạch nếu thiết bị của bạn bị đánh cắp là rất quan trọng. Hy vọng thiết bị của bạn không bao giờ bị đánh cắp, nhưng nếu có, hãy làm theo các bước đã đề cập ở trên để giảm thiểu hậu quả.

Thứ Hai, 09/09/2024 14:54
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ