Kodak thắng thế trong cuộc chiến bản quyền với Apple

Tuyên bố của Apple về việc sở hữu hai trong số 10 bằng sáng chế mà Kodak sắp bán trong kế hoạch chuyển dịch cơ cấu bị tòa án cho là không có căn cứ.

Nguồn tin từ Bloomberg hôm nay đưa tin Kodak đã giành chiến thắng một phần trong cuộc chiến bằng sáng chế với Apple. Cụ thể, hãng này đã đánh bại tuyên bố của Apple về quyền sở hữu hai trong số 10 bằng sáng chế mà Kodak đang có kế hoạch bán nhằm chuyển dịch cơ cấu sau khi phá sản của hãng.

Thẩm phán Allan Gropper của tòa án phá sản Mỹ ở Manhattan đã đưa ra phán quyết có lợi cho Kodak với các bằng sáng chế nói trên và cho rằng Apple đã mất quá nhiều thời gian để cung cấp bằng chứng khẳng định tuyên bố của mình trước đó.

Kodak từng kiện Apple vào tháng 6 và cáo buộc hãng này đang cố gắng phá vỡ việc bán đấu giá các tài sản trí tuệ của hãng.

Kodak thắng thế trong cuộc chiến bản quyền với Apple
Phải bán bằng sáng chế để trả nợ và tái cơ cấu sau phá sản, Kodak vẫn bị Apple "chen ngang".

"Đối với một số bằng sáng chế mà Apple và Flashpoint chỉ mới gần đây tuyên bố quyền sở hữu, Kodak tin rằng sự thật sẽ cho thấy rằng đó là những điều vô căn cứu và không có gì có thể can thiệt vào nỗ lực bán danh mục đầu tư bằng sáng chế của chúng tôi", Stefanie Goodsell, phát ngôn viên của Kodak cho biết. Ông cũng cho biết công ty rất hài lòng với một phần của phán quyết và ủng hộ nó.

Trong khi đó, Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về vấn đề này.

Hãng máy ảnh Kodak, có trụ sở tại Rochester, New York, Mỹ, đã đệ đơn xin phá sản vào tháng một năm nay và được phép bán hơn 1.000 bằng sáng chế liên quan đến các thao tác, chụp và chia sẻ hình ảnh kỹ thuật số. Theo kế hoạch, cuộc đấu giá số tài sản trí tuệ này sẽ bắt đầu vào ngày 8/8 tới đây.

Kodak tin tưởng rằng số bằng sáng chế liên quan đến hoạt động của camera trên các thiết bị di động có giá trị 2,6 tỷ USD. Đây là khoản tiền đủ trang trải cho các khó khăn hiện tại, nhằm mục đích khi đối mặt với tòa án phá sản, Kodak vẫn đứng trên tư cách là một công ty vẫn còn tiềm lực tài chính.

Thứ Sáu, 03/08/2012 15:38
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp