Kodak chuẩn bị nộp đơn xin phá sản

Công ty nhiếp ảnh có tuổi đời 131 năm nhiều khả năng sẽ phá sản trong vài tuần tới khi giá cổ phiếu đã thấp dưới một USD suốt một tháng nay.

Sở giao dịch chứng khoán New York, Mỹ đưa ra tuyên bố hôm qua cho hay sẽ hủy bỏ việc niêm yết của Kodak trong vòng 6 tháng tới nếu giá mỗi cổ phiếu của hãng không cải thiện so với tình hình hiện nay. Mức giá này đã tụt xuống dưới một USD trong suốt 30 ngày qua.

Đáng buồn hơn, nguồn tin từ Wall Street Journal cho hay Kodak thậm chí không thể cầm cự đến 6 tháng khi nhiều khả năng sẽ nộp đơn xin phá sản trong một vài tuần tới ngoại trừ việc công ty thành công trong nỗ lực bán khoảng 1.100 bằng sáng chế để trang trải khó khăn. Phát ngôn viên của Kodak chưa bình luận gì về thông tin này nhưng 19.000 người làm việc tại đây đang rất lo lắng cho tương lai của mình.

Cổ phiếu của Kodak chốt phiên ngày hôm qua còn 47 cent, giảm 28% sau khi Wall Street Journal đưa tin công ty này chuẩn bị nộp đơn xin phá sản.

Khó khăn không buông tha Kodak trong suốt hơn một thập kỷ qua.
Khó khăn không buông tha Kodak trong suốt hơn một thập kỷ qua.

Kodak ít tuần trước đã phải bán cả mảng sản xuất cảm biến của mình. Tiếp sau đó là đóng cửa mảng kinh doanh và sản xuất gelatin, một thành phần quan trọng trong sản xuất phim máy ảnh. Tuy nhiên, số tiền này vẫn chưa đủ để hãng tiếp tục duy trì hoạt động mà vẫn đang phải chờ đến những thương lượng trong việc bán khoảng 1.100 bằng sáng chế liên quan đến máy ảnh số.

Kodak đã từng là một ông lớn trong thị trường máy ảnh trong thế kỷ 20. Ngay cả trong ký ức của những người sống tại Việt Nam, Kodak khoảng hơn 10 năm trước vẫn được gắn liền với khái niệm "máy ảnh". Điều đáng buồn là hãng đã quá chậm trong việc chuyển đổi sang thời kỳ của máy ảnh kỹ thuật số. Và thất vọng hơn khi biết rằng Kodak chính là công ty đầu tiên phát minh ra máy ảnh kỹ thuật số năm 1975.

Thứ Bảy, 07/01/2012 07:16
31 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp