Kindle Fire và các đối thủ: ai hơn ai

Mọi dự đoán đã thành hiện thực, khi Amazon chính thức ra mắt mẫu máy tính bảng đầu tiên của hãng vào hôm thứ 4 (28/9).

Mức giá cạnh tranh chính là yếu tố hấp dẫn của Kindle Fire. Các thông tin trước đây chỉ ra rằng Kindle Fire sẽ có kiểu dáng tương tự BlackBerry PlayBook, vì cả 2 mẫu máy tính bảng đều do cùng một hãng thiết kế. Kindle Fire tuy dày hơn PlayBook, nhưng mỏng hơn so với Lenovo IdeaPad A1, Toshiba Thrive màn hình 7 inch. Apple iPad vẫn là máy tính bảng mỏng nhất (so với các máy tính bảng trong bảng so sánh bên dưới).

Màn hình Kindle Fire dùng công nghệ IPS (tương tự công nghệ dùng trên màn hình iPad), có độ phân giải 1024x600 pixel. Độ phân giải này được đánh giá là khá phù hợp với kích thước màn hình 7 inch. Trong khi đó, Toshiba Thrive 7 inch có độ phân giải màn hình (1280x800 pixel) cao hơn Kindle Fire.

Để cạnh tranh về giá, Amazon chỉ trang bị cho Kindle Fire 8GB dung lượng lưu trữ gắn trong, cùng dung lượng lưu trữ với Nook Color, Iconia Tab. Amazon cũng không đầu tư quá nhiều chức năng lẫn sức mạnh cho Kindle Fire như các máy tính bảng khác. Kindle Fire không có camera trước, sau; không có khe gắn thẻ nhớ mở rộng MicroSD; không có cổng giao tiếp HDMI, GPS, kết nối 3G.

Kindle Fire và các đối thủ: ai hơn ai

Thứ Sáu, 30/09/2011 10:39
51 👨 465
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp