Killed by Microsoft: Nghĩa trang ảo dành cho các sản phẩm phần mềm đã bị khai tử của Microsoft

Bạn đã bao giờ tưởng tượng ra sự tồn tại của một “nghĩa trang ảo”, nơi lưu trữ thông tin về các sản phẩm phần mềm cũng như phần cứng công nghệ đã bị khai tử? Đó chính xác là ý tưởng mà Microsoft nghĩ đến với một dự án có tên “Killed by Microsoft”.

Killed by Microsoft được mô tả là nơi chứa đựng “một danh sách mã nguồn mở và miễn phí gồm các dịch vụ, sản phẩm, thiết bị và ứng dụng đã ngừng hoạt động của Microsoft”. Mục đích chính mà công ty Redmond hướng đến ở đây là tạo ra một “cổng thông tin thực tế về mọi thứ xung quanh các dự án đã chết của Microsoft”, qua đó giúp người dùng có được một nguồn dữ liệu tham khảo tuyệt vời về các di sản cũng như thành tựu mà công ty đã đạt được.

Killed by Microsoft hiện chứa đựng thông tin về hơn 70 sản phẩm đã bị khai tử của Microsoft, trong đó bao gồm Silverlight, đối thủ cạnh tranh của Adobe Flash và đã từng xuất hiện với Netflix trong trình duyệt. Còn Wunderlist thì sao? Chắc hẳn cũng là một cái tên không mấy xa lạ. Còn cả Microsoft To-Do nữa…

Killed by Microsoft

Như đã đề cập, bên cạnh các sản phẩm phần mềm như ứng dụng và dịch vụ, trong Killed by Microsoft còn chứa đựng thông tin về cả các thiết bị, hệ thống phần cứng đã khai tử của Microsoft. Tất cả được sắp xếp theo từng tab riêng biệt, bao gồm: All - apps - services - hardware. Cùng với đó là thanh tìm kiếm tiện dụng ở chính giữa.

Có thể nói Killed by Microsoft là một ý tưởng hay và đáng nhân rộng. Theo thời gian, chúng ta sẽ có một kho tàng dữ liệu khổng lồ về các sản phẩm công nghệ đã từng “vang bóng một thời”.

Thứ Năm, 31/03/2022 22:20
52 👨 660
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nến Vi
    Nến Vi

    Sao ko có hack by microsoft nhở?

    Thích Phản hồi 03/05/22
    ❖ Chuyện công nghệ