Kích hoạt Google Map Lab trên điện thoại Android

QuanTriMang.com - Những lợi ích mà Google Map mang lại cho người sử dụng chắc chắn không có gì phải phàn nàn, nhưng với thiết bị điện thoại Android hiện đại, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng thêm 1 số tính năng khác nữa mà họ ít để ý tới.

Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng phiên bản ổn định mới nhất của Google Map, và bài thử nghiệm này được thực hiện với thiết bị điện thoại Droid sử dụng Android 2.2 Froyo (với những phiên bản trước thì có thể các tính năng trình bày dưới đây sẽ không hoạt động).

Mở chương trình Google Map, nhấn nút Menu > More > Lab:

Trong này đã có sẵn vài tính năng cơ bản, bạn muốn kích hoạt chương trình nào thì chỉ cần kích vào đó. Ví dụ ở đây là Scale Bar, Traffic with Labels, Bubble Buttons, và Measure:

Tính năng Bubble Button đặc biệt hữu ích – khi bạn thấy 1 danh sách nào đó và nhấn vào nút hiển thị, bạn sẽ có thể thực hiện cuộc gọi đến ngay tức khắc hoặc chuyển đến danh sách chi tiết và không cần phải làm quá nhiều thao tác. Bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra thanh công cụ Scale Bar giúp bạn dễ dàng thay đổi khoảng cách khi quan sát tổng thể trên bản đồ:

Chức năng Measure dễ dàng giúp người sử dụng xác định khoảng cách giữa các điểm trên bản đồ dựa vào tỉ lệ và số liệu trực tiếp từ Google. Bạn có thể xác định giữa 2 hoặc nhiều điểm liên tục:

Bên cạnh đó, các bạn có thể tiếp tục tìm hiểu những tính năng và công cụ hỗ trợ khác nữa của Google Map Lab trên thiết bị Android. Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 24/09/2010 15:10
31 👨 695
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp