Chỉ trong vòng 32 tháng, cô giáo gốc Hoa Ailin Graef đã biến 9,95 USD ban đầu thành gia tài ảo trị giá tương đương cả triệu USD tiền thật với trò chơi Second Life, nơi mọi người biết đến cô nhiều hơn bằng cái tên Anshe Chung.
Trái ngược với chỗ ở bé xíu ngoài đời, nhân vật Anshe trong game sở hữu mảnh đất rộng đến 36 km vuông. Diện tích đó không có thật mà chỉ là một khoảng không gian 3D giả lập được tạo nên từ 550 chiếc máy tính được kết nối với nhau. Thế nhưng, rất nhiều người sẵn sàng bỏ ra từ 100 đến 1.000 USD chỉ để thuê được một miếng nhỏ trong vùng lãnh địa ấy.
Với số tiền ban đầu, Anshe mua một mảnh đất khiêm tốn trong Second Life, nâng cấp, chăm sóc và chia nhỏ nó ra để cho các game thủ mới thuê lại hoặc mua đứt.
Ailin (ảnh nhỏ) và nhân vật Anshe bên một phần gia tài bạc triệu của cô. Ảnh: The Age. |
Sự bùng nổ dân số trong trò chơi (từ lượng 70.000 nhân vật năm ngoái cho đến 1,6 triệu vào thời điểm này) khiến cho giá bất động sản tăng lên vùn vụt. Nhờ đó, chính sách quay vòng của Anshe ngày càng tỏ ra hiệu quả và số tiền trong tài khoản của cô không ngừng sinh lãi.
Tháng 5/2006, cái tên Anshe cùng gương mặt trong game của cô đã được hiện diện trên trang bìa của tạp chí BusinessWeek đầy uy tín tại Mỹ. Không những là hình ảnh đại diện (avatar) nổi tiếng nhất của thế giới Second Life, Anshe còn là người giàu nhất với biệt danh "Triệu phú đầu tiên của thế giới ảo".
Ngoài bất động sản, giờ đây Anshe còn nắm giữ cả "tiền mặt", "cổ phiếu", các trung tâm thương mại và hệ thống chuỗi siêu thị khổng lồ ảo.
Đơn vị tiền tệ của Second Life là Linden Dollars (đặt theo tên công ty cung cấp trò chơi). Những đồng Linden này có thể quy đổi dễ dàng sang tiền thật. Tỷ giá hối đoái vào thời điểm 25/11 vừa qua là 1 USD mua được 274,5 Linden.
Sinh ra ở Trung Quốc, Ailin Graef chuyển tới Đức sinh sống với chồng, Guntram Graef, từ giữa những năm 1990 với nghề nghiệp chủ yếu là dạy ngoại ngữ. Cô có thể nói thành thạo cả tiếng Hoa, Đức và Anh.
Tháng 3/2004, cô trả cho Linden một khoản lệ phí là 9,95 USD để trở thành game thủ trong thế giới 3D MMORPG của hãng này. Đây cũng là số tiền duy nhất mà Anshe phải chi ra từ đó cho đến này.
Đầu năm nay, "thương hiệu" nhà Graef đã bắt đầu "bành trướng" sang Trung Quốc. Anshe mở một văn phòng ở thành phố Vũ Hán, thuê 21 nhân công ngày đêm tạo ra đồ vật và dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu của cộng đồng game thủ Second Life.