Khoảnh khắc hacker tấn công hệ thống máy tính ở Iran

Ngay khi vào video, chúng ta có thể thấy quang cảnh một phòng giám sát an ninh với nhiều màn hình máy tính gắn trên bức tường phía trước một chiếc bàn dài. Mỗi màn hình hiển thị những cảnh quay khác nhau được hệ thống camera an ninh truyền về.

Lúc đầu, có vẻ như một máy tính gặp sự cố khi chuyển sang màn hình đen rồi khởi động lại. Sau đó, một vài máy tính khác bắt đầu có những hoạt động bất thường. Màn hình xuất hiện màu cam nhấp nháy rồi sau đó hiển thị thông điệp của hacker.

Chỉ sau vài chục giây, một lượng lớn máy tính đã bị kiểm soát bởi hacker. Nhân viên giám sát đã mau chóng rời khỏi phòng để đi gọi quản lý đến xem xét vấn đề.

Trên đây là những gì diễn ra tại nhà tù Evin ở Iran.

Hacker đã chiếm quyền kiểm soát mạng lưới của nhà tù. Sau đó, chúng đánh cắp các video giám sát rồi gửi những video quay cảnh quản ngục đánh đập tù nhân cho truyền thông.

Ông Mohammad Mehdi Hajmohammadi, người đứng đầu hệ thống nhà tù tại Iran, đã xác nhận rằng video trên là thật. Sau đó, ông cũng nhận trách nhiệm về những hành vi "không thể chấp nhận được" của quản ngục nhà tù Evin.

Về phần các hacker, hiện vẫn chưa biết tổ chức nào tiến hành vụ tấn công vào nhà tù Evin. Trên màn hình của những máy tính bị hack, hacker gửi thông điệp phản đối bạo lực trong nhà tù và sẽ tấn công cho đến khi những người được coi là tù nhân chính trị được thả tự do.

Gạt những yếu tố khác sang một bên, video này cho chúng ta thấy một hệ thống máy tính sẽ ra sao khi bị hacker tấn công. Nó không hào nhoáng như trong phim mà diễn ra một cách thực ngay trước mắt chúng ta.

Thứ Tư, 25/08/2021 15:26
4,85 👨 4.129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ