Khi nào Apple ra AirPods 4?

Không có nhiều thay đổi và nâng cấp nhiều với dòng AirPods vào năm 2023 nhưng Apple đang chuẩn bị một sự nâng cấp lớn về tai nghe cho năm nay. Tiêu điểm của những cập nhật về AirPods 2024 sẽ là một cuộc đại tu lớn về dòng AirPods cấp thấp.

AirPods mới năm 2024

Mark Gurman của tờ Bloomberg đã đưa tin rộng rãi về kế hoạch phát hành AirPods 4 của Apple vào năm nay. Bên cạnh đó, nhà táo cũng sẽ ngừng sản xuất AirPods 2 và AirPods 3 trong năm nay và thay thế chúng bằng hai phiên bản AirPods 4 khác nhau.

Các mẫu AirPods 4 được cho là sẽ có thiết kế “trông giống như sự pha trộn” giữa AirPods 3 và AirPods Pro, bao gồm cả phần thân ngắn. Cả hai biến thể AirPods 4 đều không có các đầu silicon có thể thay thế như AirPods Pro, nhưng chúng sẽ được cải thiện để vừa vặn với tai nghe của người dùng hơn.

Còn về tính năng, Bloomberg nói rằng Apple đang có kế hoạch giúp người dùng phân biệt hai mẫu AirPods 4 theo một số cách khác nhau. Phiên bản AirPods 4 cao cấp hơn sẽ có tính năng khử tiếng ồn, trong khi model cấp thấp hơn thì sẽ không có tính năng này.

airpod 4

Cả hai phiên bản AirPods 4 sẽ bao gồm hộp sạc mới sử dụng cổng USB-C để sạc. Tuy nhiên, dock sạc đi kèm với AirPods 4 cao cấp hơn cũng sẽ bao gồm tích hợp cả loa để cải thiện khả năng Tìm.

Theo Bloomberg, các mẫu AirPods 4 mới sẽ được phát hành vào cuối năm 2024. Thông thường, Apple sẽ phát hành AirPods mới cùng thời điểm ra mắt iPhone mới vào tháng 9.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cũng đã báo cáo rằng Apple đang nghiên cứu một phiên bản AirPods giá rẻ sẽ được phát hành vào năm 2024. Trong đó anh đã gợi ý rằng sẽ có một phiên bản “AirPods Lite” có thể có giá 99 USD. Nhà phân tích Jeff Pu cũng cho biết AirPods Lite đang trong quá trình phát triển.

Vẫn chưa rõ liệu hai nhà phân tích đang đề cập đến một phiên bản cấp thấp hơn của AirPods 4 hay đó là một phiên bản AirPods hoàn toàn khác.

AirPods Pro và AirPods Max

airpod 4

Cũng trong năm nay, Apple sẽ phát hành phiên bản mới của AirPods Max. Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất ở đây chỉ là việc chuyển từ cổng sạc Lightning sang USB-C để sạc. Theo Bloomberg , Apple không có kế hoạch nâng cấp nào khác cho AirPods Max trong năm nay. AirPods Max sẽ tiếp tục sử dụng cùng loại chip H1 mà nhà táo đã sử dụng kể từ năm 2020.

Còn đối với những ai yêu thích AirPods Pro, có tin đồn rằng Apple sẽ không có kế hoạch cập nhật cho đến năm 2025. Bản sửa đổi này sẽ bao gồm thiết kế mới, chip mới cùng các tính năng mới khác. Những tính năng mới này có thể bao gồm các khả năng tập trung vào sức khỏe, chẳng hạn như những tính năng liên quan đến thính giác.

Lộ trình ra mắt của AirPods sắp tới

  • Cuối năm 2024: AirPods 2 và AirPods 3 đã ngừng sản xuất và thay thế bằng hai mẫu AirPods 4. AirPods Max được cập nhật để chuyển từ Lightning sang USB-C.
  • Năm 2025: AirPods Pro mới với thiết kế cập nhật, chip mới và các tính năng về sức khỏe.

Bạn có dự định mua AirPods mới trong năm nay không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

Thứ Ba, 13/02/2024 11:20
31 👨 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới