Khi chưa có hướng dẫn trên mạng, thế hệ trước của chúng ta chơi game "thủ công" như thế này đây

Mới đây, Ishikoro18, một người dùng Twitter tại Nhật Bản đã chia sẻ một cuốn sách hướng dẫn chơi game vô cùng sáng tạo của cha mình ngày xưa khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Thủa sơ khai, các tựa game không được lập trình hoàn chỉnh và tỉ mỉ như bây giờ nên việc giải những câu đố và tìm kiếm bí mật trong game là một việc cực kỳ khó khăn. Vào thời kỳ đó, Internet cũng chưa phát triển nên các game thủ khi đó cũng không thể lên mạng tìm hướng dẫn hay trao đổi với nhau được. Để chơi game, họ chỉ có thể ghi nhớ hoặc ghi lại mọi thứ thật cẩn thận.

Cuốn sách hướng dẫn chơi game

Bằng sự đam mê cháy bỏng cùng sở thích khám phá, cha của Ishikoro18 đã ghi chép và note lại toàn bộ hướng dẫn về chơi game vào giấy. Mọi thứ từ bản đồ, câu đó hay bí mật các trò chơi mà người đàn ông này từng chơi đều được ghi chép cụ thể và chi tiết tới mức kinh ngạc. Thậm chí, logo của từng tựa game cũng được người đàn ông mê game này vẽ lại một cách rất cẩn thận.

Cuốn sách hướng dẫn chơi game 2Cuốn sách hướng dẫn chơi game 3
Cuốn sách hướng dẫn chơi game 4Cuốn sách hướng dẫn chơi game 5

Ishikoro18 cho biết, cha cô chủ yếu chơi game ở thể loại RPG và phiêu lưu, ví dụ như Siren, Ico, Final Fantasy X-2, Silent Hill 3 cho tới cả dòng game Kingdom Hearts.. Và chính những bản thảo ghi chú về game của cha cô đã tạo cảm hứng cho cô trở thành một nhà thiết kế đồ họa.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 07/09/2018 08:13
21 👨 605
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ