Khám phá máy tính bảng BlackBerry PlayBook

RIM đang khiến giới công nghệ sửng sốt bằng việc bước chân ra khỏi lãnh địa smartphone với máy tính bảng PlayBook.

Với sự xuất hiện của BlackBerry PlayBook cuộc chiến giữa máy tính bảng đang trở nên khốc liệt hơn mà đối thủ của hãng thực sự bây giờ chỉ có thể là iPad của Apple hay Galaxy Tab của Samsung.

Dưới đây là những điều bạn nên biết về BlackBerry PlayBook, máy tính bảng sẽ xuất hiện trên thị trường thời gian tới.

Dù RIM khẳng định PlayBook sẽ hướng tới người dùng là doanh nhân, song thiết bị này cũng có khả năng xử lý ảnh và giải trí. Cả hai chức năng này đều bị hầu hết các công ty "ghét bỏ", vì họ không muốn nhân viên mất nhiều thời gian. Rõ ràng là RIM sẽ phải xác định lại thị trường mà mình muốn đi sâu vào khai tác hoặc tập trung vào một phân khúc cụ thể.

Hỗ trợ các cuộc hội họp video với thời gian thực:

PlayBook có khả năng ghi video ở độ phân giải cao (HD) và nhất là sản phẩm này lại được trang bị 2 camera sẽ rất thuận tiện cho các cuộc hội họp bằng video của các doanh nghiệp. Hiện tại, hãng chưa lên tiếng liệu có hỗ trợ họp trực tuyến bằng video thông qua mạng 3G hay không. Nếu đúng vậy, tính năng này sẽ không thể thiếu đối với người dùng là doanh nghiệp. RIM cho biết thêm, hãng sẽ hỗ trợ model 3G và 4G trong tương lai khi thiết bị này chính thức có mặt trên thị trường.

Chat thoải mái trên PlayBook:

Hướng đến giải trí đa phương tiện và mạng xã hội ảo, giúp người dùng gần nhau hơn. Người dùng có thể truy cập các ứng dụng này một cách dễ dàng nhất và có thể thỏa sức tán gẫu với bạn bè.

Hiển thị chi tiết lịch:

Bạn có thể thấy chi tiết lịch PlayBook khi mở bất kỳ chương trình làm việc nào, hãng tích hợp tích năng này tương tự trên smartphone sử dụng OS 5 hoặc cao hơn. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu như e-mail, lịch và tài liệu thông qua Bluetooth.


Giao diện và xử lý đa tác vụ:

PlayBook sử dụng hệ điều hành Tablet OS phát triển dựa trên nền tảng Linux sau khi RIM đã “thâu tóm” gọn QNX, cung cấp cho người dùng đầy đủ các tính năng hỗ trợ OpenGL POSIX cùng với tiêu chuẩn web HTML5.

Về giao diện, hệ điều hành trông giống như sự kết hợp giữa webOS và BlackBerry OS, cho phép làm việc với các ứng dụng đa nhiệm thông qua các thẻ.

Thư viện ảnh:

PlayBook sẽ cho phép người dùng dễ dàng quản lý thư viện ảnh số và video với những tiện ích hữu ích nhất được tích hợp sẵn trong hệ điều hành.

Tăng tốc và bảo mật:

PlayBook được trang bị vi xử lý 1GHz dual-core, cho phép người dùng triển khai nhiều ứng dụng cùng lúc mà không ảnh hưởng đến hệ thống. Đối với tính năng bảo mật, tablet có khả năng tương thích với Enterprise Server.

Hiện tại, RIM chưa cho biết các thông tin về giá cả cũng như ngày phát hành của thiết bị này ngoài thông tin duy nhất là PlayBook sẽ xuất hiện vào đầu năm 2011.

Các thông số cụ thể:

+ PlayBook được trang bị màn hình cảm ứng LCD WSVGA 7 inch, hỗ trợ chức năng đa nhiệm, sử dụng hệ điều hành riêng của hãng Tablet OS, hỗ trợ đa xử lý. Máy sử dụng bộ vi xử lý 1GHz dual-core, 1GB RAM.

+ Sử dụng 2 camera trước 3 MP và phía sau 5 MP, có khả năng hỗ trợ ghi video ở 1080p HD và phát video 1080p HD, H.264, MPEG, DivX, WMV, đầu cắm ra HDMI.

+ Hỗ trợ mạng Wi-Fi - 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 2.1 + EDR, các kết nối microHDMI, microUSB và cổng cắm sạc.

+ Máy có các kích thước 5,1"x7,6"x0,4" (130mm x 193mm x 10mm) và trọng lượng 380g.

Thứ Ba, 05/10/2010 15:39
51 👨 976
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp