Khám phá kho ứng dụng miễn phí cho "dế" Android

Kho ứng dụng Android Market cung cấp rất nhiều các trò chơi và ứng dụng hình nền cho người dùng cùng vô số “mớ hỗn độn" khác. Dưới đây là những ứng dụng miễn phí rất thiết thực mà người dùng có thể lựa chọn cho điện thoại Android.

Norton Mobile Utilities (Beta)

Norton Mobile Utilities là một ứng dụng hay để quản lý điện thoại của người dùng. Với Norton, người dùng có thể xem các thông tin về thiết bị (RAM sử dụng, bộ xử lý và nguồn pin), sử dụng dữ liệu/văn bản/điện thoại, những ứng dụng gì người dùng đã cài đặt và những tệp tin .apk hiện có trên thẻ nhớ SD. Hơn nữa, người dùng có thể sử dụng Norton để cài các ứng dụng mà người dùng lưu trên thẻ nhớ SD hay vô hiệu hóa các ứng dụng khỏi điện thoại. Bạn cũng có thể khắc phục điện thoại chạy chậm bằng cách dừng các ứng dụng tiêu thụ quá nhiều bộ nhớ hệ thống.

Astro File Manager

Đối với iPhone và iPad, người dùng không có cách nào để quản lý các tệp tin trên thiết bị mà không sử dụng iTunes. Tuy nhiên, với “dế” Android, người dùng có thể sử dụng ứng dụng Astro File Manager. Ứng dụng này cho phép người dùng xem toàn bộ các các nội dụng của điện thoại và thẻ nhớ SD. Sản phẩm cũng được sử dụng hữu ích để quản lý các tệp tin di động như chúng cho phép người dùng xóa hoặc vô hiệu hóa các tệp tin theo ý muốn của bạn.


Ảnh minh họa.

Chrome to Phone

Ứng dụng Chrome to Phone hoạt động cùng với trình duyệt Chrome của Google. Chrome to Phone là ứng dụng cho phép người dùng có thể nhanh chóng đưa thông tin từ PC hoặc laptop tới điện thoại. Chỉ cần với một cú kích chuột trong trình duyệt Chrome thì trang web bạn đang xem, đoạn clip trên youtube đang thưởng thức sẽ được chuyển tới chiếc Android nhỏ nhắn nằm trên tay bạn.

Bump

Bump là một trong những cách nhanh nhất để chia sẻ thông tin liên lạc của bạn với một người dùng di động khác, thậm chí từ điện thoại Android tới điện thoại iPhone và ngược lại. Người dùng cũng có thể sử dụng Bump để chia sẻ những bức ảnh yêu thích cho bạn bè cùng xem.

Barcode Scanner

Nhờ ứng dụng này, người dùng có thể sử dụng camera điện thoại và nêu bật một hình tam giác ở trung tâm của màn hình, nơi bạn có thể đóng khung lại mã vạch mà bạn muốn quét. Sau khi đã căn chỉnh mọi thứ xong, ứng dụng sẽ chụp lại thông tin mã vạch cho bạn.

Sau đó, ứng dụng sẽ hiển thị 3 lựa chọn gồm, Product Search, Web Search và Google Shopper, giúp bạn có thể sử dụng để tìm kiếm giá thấp nhất cho sản phẩm yêu thích của mình trên mạng Internet. Đây là một ý tưởng tuyệt vời mỗi khi bạn đi mua sắm nhưng lại không muốn trả nhiều tiền cho những đồ dùng như một bộ phim, một trò chơi hay một chiếc đĩa CD.

Cũng giống như những mã vạch 2D được in đằng sau sản phẩm mà bạn tìm thấy, ứng dụng này còn có thể đọc được mã QR, cho phép bạn sử dụng để lưu thông tin liên lạc, số điện thoại và địa chỉ URL. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi những việc rắc rối mỗi khi phải thao tác để ghi lại chúng.

Google Maps

Google Maps (bản đồ số) được cài đặt trước trên tất cả các điện thoại Android và người dùng có thể tải về các bản cập nhật mới nhất để xem hình ảnh 3D của bản đồ và cải thiện tốc độ tải bản đồ nhanh hơn. Chiếc bản đồ số này thực sự hữu ích cho người dùng để tìm đường đi, xác định vị trí,…

Lookout Mobile Security

Mã độc di động đã tồn tại và đang lây nhiễm cho điện thoại mỗi ngày. Người dùng có thể bảo vệ điện thoại của mình bằng ứng dụng Lookout Mobile Security. Ứng dụng này nhẹ chạy liên tục trên màn hình nền, quét tất cả các ứng dụng mà người dùng cài trên điện thoại. Lookout có thể giúp người dùng theo dõi điện thoại của họ qua chức năng GPS trong trường hợp bị thất lạc hoặc bị mất cắp.

Evernote

Nếu bạn sử dụng dịch vụ này trên máy tính để bàn hay máy tính bảng, tại sao không dụng chúng trên điện thoại của bạn. Evernote cho phép người dùng đồng bộ các ghi chú (note) giữa các thiết bị, chúng rất hữu ích cho việc tạo các danh sách thực hiện, viết các công thức nấu ăn và ghi chú mới. Ứng dụng này còn cho phép người dùng chụp ảnh và tạo các ghi chú mới trên các bức ảnh đó.

Dropbox

Trong khi Evernote tập trung chủ yếu vào đồng bộ các ghi chú giữa các thiết bị khác nhau, Dropbox cho phép bạn đồng bộ bất cứ thứ gì. Lưu giữ các tệp tin quan trọng trong thư mục Dropbox là cách dễ dàng nhất để đảm bảo rằng bạn không bao giờ đi đâu mà không có các tài liệu Word hay thuyết trình quan trọng.

Trên Android, Dropbox cho phép người dùng tải bất cứ thứ gì trong thư mục Dropbox để xem trên điện thoại của bạn. Dropbox là một tiện ích hữu dụng cho việc di chuyển dữ liệu ra khỏi điện thoại của bạn mà không gặp rắc rối gì.

Google Voice

Google Voice hoạt động rất giống với chức năng Visual Voicemail của Apple trên hệ điều hành iOS nhưng nhiều tiện ích hơn. Khi người dùng đăng ký ứng dụng Google Voice, người dùng có một số điện thoại thứ hai gắn với tài khoản Google của bạn. Người dùng có thể sử dụng số điện thoại đó để tạo và nhận các cuộc gọi giá rẻ ở khoảng cách xa, cũng như có thể hiện thị hoặc chặn các cuộc gọi không mong muốn. Ứng dụng cũng cho phép người dùng sao chép lại các thư thoại và hiển thị các tin nhắn theo cách mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy người đang gọi đến, hoặc dành cho các mục đích khác.

Thứ Tư, 27/04/2011 10:29
11 👨 1.577
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp