Kết nối Internet không cần PC

Tập đoàn công nghệ không dây Mỹ Qualcomm cho biết họ tung ra một công nghệ cho phép người dân ở những nước nghèo kết nối Internet mà không cần PC.

Theo lời Qualcomm, “Giải pháp Kayak PC” sẽ cho phép những thiết bị như TV, hay màn hình kết nối Internet khi dùng mạng không dây băng rộng tốc độ cao 3G, hiện mạng này đang ngày càng phổ biến ở các nước đang phát triển.

Thiết kế Kayak kết hợp modem Qualcomm và chip máy tính, điện thoại vào một thiết bị xách tay, giúp người dùng không cần đến điện thoại hay kết nối cáp để truy cập Internet.

Thiết bị Kayak hoạt động trên trình duyệt phần mềm Opera và có thể được kết nối đến chuột và bàn phím máy tính. Những thiết bị này cũng có thể có màn hình cài sẵn.

Qualcomm đang sản xuất công nghệ Kayak với các nhà sản xuất thiết bị điện tử như hãng Inventec Corporation của Đài Loan và hy vọng sẽ thử nghiệm sản phẩm tại Đông Nam Á trong đầu năm tới.

“Các thị trường đang nổi là cơ hội lớn của ngành công nghiệp viễn thông những năm tới”, phó chủ tịch Marketing của Inventec nói.

Kayak là sản phẩm đầu tiên đưa Qualcomm tiến vào thị trường di động, laptop và các thiết bị khác kết nối không dây đến Internet trên các mạng tốc độ cao thế hệ mới, dùng sóng di động.

Thứ Năm, 13/11/2008 14:28
31 👨 493
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp