Phần mềm diệt virus Kaspersky bất ngờ biến mất khỏi Google Play Store

Google mới đây đã chính thức xóa bỏ các ứng dụng bảo mật Android của Kaspersky khỏi Google Play Store, và vô hiệu hóa hoàn toàn tài khoản nhà phát triển của công ty phần mềm Nga này.

Trong tuần qua, người dùng đã báo cáo rằng các sản phẩm của Kaspersky (bao gồm Kaspersky Endpoint Security và VPN & Antivirus của Kaspersky) không còn khả dụng trên Google Play tại Hoa Kỳ và các khu vực khác trên thế giới.

Kaspersky đã xác nhận sự việc trên diễn đàn chính thức của công ty vào hôm Chủ Nhật 6/10, và cho biết đang điều tra lý do tại sao phần mềm của họ không còn khả dụng trên cửa hàng ứng dụng của Google.

"Các bản tải xuống và cập nhật sản phẩm Kaspersky tạm thời không khả dụng trên Google Play Store", một đại diện Kaspersky tiết lộ.

"Kaspersky hiện đang điều tra nguyên nhân gây ra sự cố và tìm kiếm các giải pháp tiềm năng để đảm bảo người dùng sản phẩm của công ty có thể tiếp tục tải xuống và cập nhật ứng dụng từ Google Play".

Giải pháp tình thế đang được Kaspersky triển khai là khuyến nghị người dùng nên cài đặt ứng dụng từ các nền tảng cửa hàng thay thế, bao gồm Galaxy Store, Huawei AppGallery và Xiaomi GetApps. Ngoài ra, các ứng dụng bảo mật của công ty cũng có thể được cài đặt thủ công bằng cách tải xuống tệp cài đặt .apk từ trang web của Kaspersky.

Lỗi khi tìm kiếm Kaspersky Endpoint Security trên Google Play
Lỗi khi tìm kiếm Kaspersky Endpoint Security trên Google Play

Sự việc này xảy ra sau khi Kaspersky tuyên bố trong một thông cáo báo chí vào tháng 7 rằng họ sẽ đóng cửa các hoạt động tại Hoa Kỳ, sau khi chính phủ quốc gia này áp lệnh trừng phạt đối với 12 giám đốc điều hành Kaspersky, và cấm phần mềm diệt virus mang thương hiệu Kaspersky vì lo ngại về an ninh quốc gia vào tháng 6.

Trong một tuyên bố vào đầu này 7/10, Google cũng đã xác nhận lệnh cấm từ chính phủ Mỹ đã thúc đẩy quyết định chặn Kaspersky và các sản phẩm của công ty này trên cửa hàng Google Play.

"Cục Công nghiệp và An ninh thuộc Bộ Thương mại Hoa Kỳ gần đây đã công bố nhiều hạn chế đối với Kaspersky. Do đó, chúng tôi đã xóa các ứng dụng của Kaspersky khỏi Google Play", một phát ngôn viên của Google tiết lộ.

Vào tháng 9, công ty an ninh mạng đa quốc gia của Nga đã xóa phần mềm chống phần mềm độc hại khỏi máy tính của khách hàng trên khắp Hoa Kỳ và thay thế bằng giải pháp diệt virus của UltraAV mà không hề thông báo cho khách hàng

Thứ Hai, 07/10/2024 15:05
31 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ