ITC điều tra Apple theo yêu cầu của Nokia

Ảnh: GawkerỦy ban thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) cho biết, họ đang tiến hành điều tra Apple dựa trên đơn khiếu nại của Nokia gửi lên cơ quan này vào cuối tháng 12/2009. Điều này đã khiến cho cuộc tranh chấp bản quyền sáng chế giữa hai công ty này càng nóng lên.

Trong đơn khiếu nại của mình, Nokia đã buộc tội Apple vi phạm 7 trong số các bản quyền sáng chế của mình trong hầu như tất cả điện thoại, máy nghe nhạc và máy tính mà Apple bán ra thị trường. Nokia yêu cầu ITC buộc Apple phải dừng nhập khẩu và bán các sản phẩm vi phạm kể trên.

Nhưng đáp lại lời cáo buộc đó, vào giữa tháng 1/2010, Apple cũng có một yêu cầu tương tự gửi lên ITC để điều tra Nokia. Apple đã buộc tội hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới đã vi phạm nhiều bản quyền sáng chế của hãng. Tuy nhiên, ITC vẫn chưa có câu trả lời cho những cáo buộc của Apple.

Không chỉ có vậy, hai công ty này còn kiện nhau ra tòa. Nokia đã kiện Apple vi phạm bản quyền sáng chế của hãng lên tòa án quận Delaware ở Mỹ và Apple đã đáp lại với lời cáo buộc Nokia đã vi phạm tới 13 bản quyền sáng chế của hãng.

ITC sẽ thiết lập một khoảng thời gian 45 ngày để hoàn tất quá trình điều tra vụ việc trên. Mỗi khi cuộc điều tra hoàn thành, 6 trong số các vị thẩm phán của ITC sẽ đưa ra quyết định sơ bộ ban đầu về vụ việc này. Sau đó, những quyết định ban đầu này sẽ được một hội đồng đầy đủ xem xét lại trước khi đưa ra phán quyết chính thức.

Thứ Tư, 27/01/2010 10:06
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp