iPod và iOS của Apple lại bị kiện

Smart Audio Technologies kiện cả Apple lẫn Creative Labs và Philips vì những bản quyền công nghệ vi phạm trong trong lĩnh vực nhạc kỹ thuật số.

Apple từng thua kiện 8 triệu USD với lý do iPod vi phạm bản quyền công nghệ.
Apple từng thua kiện 8 triệu USD với lý do iPod vi phạm bản quyền công nghệ.
Ảnh: Racked.

Ba hãng sản xuất thiết bị nghe nhạc nổi tiếng gồm Apple, Creative Labs và Philips cùng bị hãng công nghệ ít tên tuổi Smart Audio Technologies khởi kiện với lý do vi phạm bản quyền công nghệ. Electronistra cho biết, đơn kiện của Smart Audio nộp tuần trước cho rằng Apple, Creative Labs và Philips đã vi phạm bản quyền về hệ thống điều khiển nhạc kỹ thuật số trên ô tô. Dù không nói rõ sản phẩm nào đã vi phạm nhưng những sản phẩm như iOS và iPod đều được cho là liên quan chính đến vụ kiện, được yêu cầu phải ngừng bán cũng như phải bồi thường thiệt hại.

Không giống với những vụ kiện thời gian gần đây giữa Apple và Samsung hay Motorola với Google mang mục đích chính là làm giảm sức mạnh của đối thủ cạnh tranh, vụ kiện mà Smart Audio thực hiện lại nhằm mục đích chính là "moi tiền" từ phía vi phạm để thu về lợi nhuận. Giống như nhà sản xuất máy MP3 Rio hay hãng công nghệ Personal Audio từng thắng kiện Apple, Smart Audio không phải là hãng tập trung vào việc sản xuất thay vào đó họ chỉ là một công ty nhỏ, chuyên thu mua các bằng sáng chế công nghệ và làm giàu bằng việc kiện cáo, đòi bồi thường từ các hãng lớn như Apple.

Thứ Năm, 09/02/2012 16:00
31 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp