Apple đưa iPod Touch 16GB thế hệ thứ năm vào danh sách ‘đồ cổ’, từ chối sửa chữa, hỗ trợ

Apple vừa chính thức điền tên dòng iPod Touch thế hệ thứ năm 16GB vào danh sách các sản phẩm “lỗi thời” (obsolete) của mình.

Được ra mắt vào năm 2013, iPod Touch với chip lõi kép A5 và kiểu dáng mỏng nhẹ, bắt mắt có thể được coi là một dòng sản phẩm thành công của Apple. Trên thực tế, phiên bản 16GB này được ra mắt như một lựa chọn cấp thấp hơn cho iPod Touch thế hệ thứ năm ban đầu. Thiết bị chỉ sở hữu 16GB dung lượng lưu trữ (so với 32GB và 64GB của các biến thể ra mắt trước đó). Hơn nữa, nó cũng chỉ có duy nhất màu bạc. Tuy nhiên, sản phẩm này lại được đón nhận rộng rãi, và trở thành một sự lựa chọn hợp lý đối với những người dùng chỉ muốn sử dụng iPod để nghe nhạc, cũng như yêu thích thiết kế của dòng iPod Touch nhưng sở hữu hầu bao không quá dư dả.

iPod Touch thế hệ thứ năm 16GB

iPod Touch thế hệ thứ sáu ra mắt vào mùa hè năm 2015, đi kèm với hàng loạt cải tiến về hiệu suất và thiết kế. Sau đó 4 năm, iPod Touch thế hệ thứ bảy mới được Apple giới thiệu vào năm 2019. Kể từ đó, công ty Cupertino vẫn chưa tung ra bất cứ phiên bản tiếp nối nào cho dòng sản phẩm này.

Trở lại với trường hợp của iPod Touch 16GB thế hệ thứ năm, việc bị Apple đưa vào danh sách các sản phẩm cũ, còn được gọi là “Cổ điển và Lỗi thời” (Vintage and Obsolete), đánh dấu giai đoạn hạn chế các dịch vụ hỗ trợ tích cực cho mẫu máy nghe nhạc này, về cả phần cứng lẫn phần mềm, không có ngoại lệ. Ngoài ra, Apple cũng có chính sách quy định một sản phẩm không được cập nhật trong ít nhất 7 năm sẽ được phân loại là "lỗi thời". Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm sẽ không còn nhận được dịch vụ hỗ trợ sửa chữa phần cứng từ Apple hoặc các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple nữa.

Thứ Tư, 15/09/2021 23:24
51 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ