iPhone tiếp tục bị kiện bản quyền

Hãng Klausner Technologies, New York, vừa khởi kiện Apple và AT&T đòi bồi thường 360 triệu USD vì cho rằng chiếc iPhone vi phạm bằng sáng chế của hãng này liên quan tới chức năng thư thoại.

Cũng liên quan tới chức năng thư thoại, thêm 3 hãng nữa là Comcast, Cablevision Systems và eBay cũng bị Klausner Technologies khởi kiện và đòi bồi thường thiệt hại 300 triệu USD.

Trong một thông báo đưa ra ngày 3/12, Klausner cho biết hãng đã nộp đơn kiện lên tòa án quận Đông Texas.

Năm ngoái, Klausner cũng khởi kiện một vụ việc tương tự đối với nhà cung cấp dịch vụ thoại Interrnet Vonage Holdings. Sau đó, cả hai bên đã đồng ý dàn xếp vụ kiện vào tháng 10 vừa qua, và giờ đây Vonage đã có được giấy phép của Klausner cho dịch vụ Vonage Voicemail Plus của hãng này. Đồng thời AOL (trực thuộc Time Warner cũng có một giấy phép tương tự cho dịch vụ AOL Voicemail).

Phát ngôn viên của Klausner cũng cho biết chương trình trợ giúp PDA Newton của Apple cũng vi phạm một giấy phép thỏa thuận giữa hãng này với Sharp (hãng sản xuất ra Newton).

Klausner cũng cáo buộc các dịch vụ Optimum Voicemail (của Cablevision), Digital Voice Voicemail (của Comcast) và Skype Voicemail (của eBay) đã vi phạm mẫu bằng sáng chế của Klausner khi cho phép người dùng nhận và nghe có chọn lọc các thông điệp thoại trong hộp Inbox.

Phát ngôn viên Apple cho biết hãng này không bình luận về những tranh chấp đang diễn ra. Còn phát ngôn viên eBay, Hani Durzy, thì cho rằng công ty này vẫn chưa nhận được trát của tòa và rằng sẽ không bình luận gì cho tới khi luật sư của hãng nhận được hồ sơ khởi kiện.

Văn Hân

Thứ Ba, 04/12/2007 10:56
31 👨 38
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp