iPhone nhận giải “phát minh của năm”

Mới chỉ xuất hiện trên thị trường từ cuối tháng 6 nhưng không một ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của iPhone đối với cả lĩnh vực di động. Thành quả này đã giúp iPhone giành được giải thưởng “Phát minh của năm” do tạp chí Time bình chọn.

Có 5 yếu tố giúp iPhone “lọt vào mắt xanh” của Time trong năm nay. Thứ nhất, iPhone mang trên mình một thiết kế vô cùng ấn tượng. Ngay từ khi những hình ảnh đầu tiên được tiết lộ, nét đẹp trong thiết kế của iPhone thực sự đã rất cuốn hút người dùng. iPhone khi đó đã trở thành một trong những sản phẩm được mong chờ nhất trong năm.

Song song bên cạnh đó, nét đẹp trong thiết kế của iPhone đã góp phần “đánh đổ” tư tưởng cố hữu không chú trọng đến thiết kế mà chỉ chú trọng đến công nghệ vốn có trong ngành công nghiệp di động trước nay khơi mào cho xu hướng sản phẩm “đẹp” cả về thiết kế và công nghệ.

Yếu tố thứ hai chính là công nghệ màn hình cảm ứng. Công nghệ này đã mang đến cho iPhone một giao diện điều khiển hoàn toàn mới. Có thể màn hình cảm ứng đã được ứng dụng trên thiết bị di động trước đây nhưng liệu đã được như iPhone hay chưa? Đó là điều tuyệt vời mà Apple thực sự đã làm được với iPhone.

Kết hợp hai yếu tố nói trên đã giúp iPhone trở thành một nền tảng công nghệ di động mới. Không ít hãng sau này đã liên tiếp “bắt chước” tung ra những sản phẩm có tính năng và thiết kế tương tự như iPhone. Một trào lưu mới đã và đang bắt đầu nổi lên. Đây chính là yếu tố thứ 3.

Yếu tố thứ 4 chính là sự tự do trong thiết kế sản phẩm. Apple chủ động phát triển sản phẩm riêng của mình và chọn AT&T làm nhà cung cấp dịch vụ. Điều này cho phép Apple thoải mái phát triển sản phẩm theo ý riêng không giống như trước đây nhà cung cấp dịch vụ mạng thường có sự can thiệp trong quá trình thiết kế sản phẩm. Tiếp bước Apple, nhiều nhà sản xuất thiết bị sau này đã bắt đầu đòi hỏi để có được sự tự do như thế.

Yếu tố cuối cùng chính là tiềm năng phát triển của iPhone trong tương lai. Mới đây Apple đã chính thức công bố mở cửa nền tảng công nghệ phần mềm của iPhone cho phép ứng dụng hãng thứ 3 có thể vận hành tốt trên iPhone. Đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy tương lai chúng ta sẽ có những sản phẩm iPhone hoàn thiện hơn và đẹp hơn.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 02/11/2007 10:53
31 👨 64
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp