iPhone cập nhật lên iOS 12 có thể bị lỗi nghiêm trọng biến thành “cục gạch”

Hệ điều hành iOS 12 mới được Apple tung ra gần đây được đánh giá cao vì sự ổn định về mặt hiệu năng. Nhưng bên cạnh đó, iOS 12 cũng phát sinh lỗi khiến người dùng không khỏi thất vọng. Lỗi nghiêm trọng nhất trên hệ điều hành iOS 12 thậm chí còn có thể biến chiếc iPhone trở thành “cục gạch”.

Tại Việt Nam, rất nhiều người dùng sau khi nâng cấp lên iOS 12 đã phản ánh về việc thiết bị của họ hiển thị thông báo "Không thể kích hoạt" và "Bạn phải tiến hành cập nhật để kích hoạt iPhone" cùng với đó là xuất hiện dấu chấm than ở cột sóng và IMEI của máy cũng biến mất.

Lỗi trên iPhone

Hiện không có bất kỳ giải pháp phần mềm nào có thể khắc phục được lỗi nghiêm trọng này, kể cả hạ cấp xuống iOS 11. Theo thông tin từ các diễn đàn công nghệ thì lỗi này xuất phát từ con chip baseband (chip quản lý sóng) và gần như chỉ xuất hiện trên những máy đã qua sửa chữa phần cứng hoặc các vấn đề liên quan tới sóng hay phá iCoud.

Lỗi nghiêm trọng này ảnh hưởng chủ yếu tới người dùng mua phải máy đã bị sửa chữa, thay thế linh kiện mà không biết.

Với những người dùng chắc chắn phần cứng thiết bị của mình chưa qua sửa chữa có thể cập nhật lên iOS 12 mà không cần phải lo lắng bởi đây thực sự là một bản cập nhật tuyệt vời.

Xem thêm:

Thứ Ba, 02/10/2018 17:23
4,33 👨 1.348
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ