iPhone 6 sẽ bày bán từ 19/9?

Nhà mạng lớn của Đức Deutsche Telecom hứa hẹn với người dùng rằng họ sẽ bắt đầu phân phối iPhone mới từ ngày 19/9, dù Apple chưa một lần đề cập chính thức đến thời điểm ra mắt của siêu phẩm mới này.

iPhone 6 sẽ bày bán từ 19/9?

Càng gần đến giờ G, tin tức đồn đoán về iPhone 6 xuất hiện càng dồn dập. Tuy nhiên, trong khi có nhiều ý kiến lạc quan rằng Apple sẽ có thể công bố iPhone 6 ngay tại Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu WWDC khai màn vào ngày 2/6 tới đây thì số khác lại khẳng định, iPhone 6 khó lòng ra mắt trước mùa thu.

Deutsche Telekom là cái tên mới nhất gia nhập vào làn sóng đồn đoán này khi đưa ra thời điểm 19/9, dựa trên việc phân tích các sự kiện ra mắt iPhone trước đây cũng như thời điểm xuất xưởng tương ứng của chúng, đại diện nhà mạng này cho hay.

Theo đó, nếu như iPhone 6 tuân theo đúng lịch trình của iPhone 5s và iPhone 5 thì nó sẽ được ra mắt chỉ vài ngày trước thời điểm 19/9 và chính thức khởi bán vào ngày hôm đó (rơi vào thứ 6). Apple vốn có phong cách phát hành điện thoại giống với Hollywood công chiếu bom tấn, khi bày bán vào ngày thứ Sáu và công bố doanh số tiêu thụ trong dịp cuối tuần đầu tiên (tương đương 3 ngày), thay vì doanh số tính theo tháng hoặc theo cột mốc 5 triệu, 10 triệu máy giống các đối thủ.

"Các đời iPhone gần đây đều tuân thủ theo đúng nguyên tắc này: Ra mắt trong tuần, sau đó lên kệ vào thứ Sáu gần nhất".

Tuy nhiên, mọi thứ chỉ dừng lại ở suy đoán, bởi không ai có thể khẳng định là Apple không quay trở lại với mô hình phát hành iPhone 4S ở iPhone 6 cả. iPhone 4S chỉ được mở bán từ ngày 14/10/2011, tức là sau thời điểm ra mắt tới vài tuần. Chỉ sau 4S, xu hướng phát hành "mì ăn liền" mới hình thành khi iPhone 5 được tung ra ngay trong ngày thứ sáu đầu tiên sau lễ ra mắt, tức là ngày 21/9/2012. iPhone 5S và iPhone 5C được công bố cùng ngày và cũng bắt đầu bày bán từ thứ Sáu 20/9/2013.

Cũng cần lưu ý rằng thời điểm 19/9 này - nếu chính xác - chỉ là áp dụng cho mẫu iPhone 6 4.7-inch mà thôi. Nhiều khả năng Apple sẽ công bố một phiên bản iPhone 6 thứ hai với màn hình lên tới 5.5 inch vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Thứ Tư, 28/05/2014 11:57
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp