iPhone 5/4S sẽ chạy được cả GSM và CDMA

Thế hệ smartphone tiếp theo của Apple có thể chạy trên cả hai chuẩn mạng GSM và CDMA, hỗ trợ kết nối tốc độ cao HSPA+ và không có 4G.

>> iPhone thế hệ thứ 5 có thể mang tên iPhone 4S

iPhone 5/4S sẽ chạy được cả GSM và CDMA
iPhone 5/4S có thể hoạt đông được trên toàn thế giới. (Ảnh: Vienminh)

iPhone 4 của Verizon Wireless và iPad 2 đều được tích hợp chip Qualcomm MDM600 hỗ trợ cả 2 chuẩn mạng GSM và CDMA. Rất nhiều cuộc tranh luận đã diễn ra về việc thế hệ smartphone tiếp theo của Apple (iPhone 5/4S) có thể hỗ trợ cả hai chuẩn mạng hay không.

Fran Shamme, giám đốc tài chính của nhà mạng Verizon Wirelress đã đề cập tới vấn đề iPhone thế hệ thứ năm sẽ chạy trên cả chuẩn mạng trong hội thảo các nhà đầu tư diễn ra vào tháng trước.

Trên Reuters, vị giám đốc này cũng khẳng định, "Thế hệ iPhone tiếp theo của Verizon sẽ hoạt động trên tất cả các nước quốc gia".

Bên cạnh đó, khi bàn đến vấn đề hỗ trợ mạng LTE của iPhone, Shammo cho biết "Đó là vấn đề lớn với Apple hơn là chúng tôi". Điều này chứng tỏ các thế hệ chip hỗ trợ LTE hiện nay vẫn chưa sẵn sàng để có thể sử dụng trên các thiết bị chạy iOS bởi việc này sẽ ảnh hưởng đến thời lượng pin và thiết kế của sản phẩm.

Thệ hệ iPhone tiếp theo của Apple sẽ có thể mang tên "iPhone 4S" thay vì "iPhone 4G" bởi thiết bị này hỗ trợ HSPA+ có tốc độ lớn hơn so với mạng 3G nhưng vẫn chưa bằng tốc độ 4G thực.

Apple sẽ giới thiệu iPhone mới được tích hợp bộ xử lý A5 nhằm tăng cường đồ họa và tốc độ thực thi của thiết bị vào tháng 9 năm nay.

Thứ Bảy, 21/05/2011 19:20
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp