iPhone 4 CDMA vẫn bị lỗi "bẩm sinh"

Khi iPhone 4 hoạt động trên mạng CDMA của Verizon (Mỹ) được phát hành vào đầu tháng này, nhiều người đã tự hỏi rằng, liệu iPhone 4 mới có gặp phải vấn đề mất sóng khi cầm quá chặt giống như phiên bản của iPhone 4 ra đời vào mùa hè năm ngoái hay không?

iPhone 4 CDMA vẫn bị lỗi "bẩm sinh"

Tuy nhiên, các bài báo của tờ tạp chí tiêu dùng hôm qua (25/2) cho biết, việc kiểm thử sản phẩm này cho thấy, iPhone 4 của Verizon vẫn gặp vấn đề lỗi ăng ten như phiên bản iPhone 4 GSM năm ngoái.

Cầm iPhone 4 Verizon theo không đúng cách hoặc quá chặt có thể khiến cho điện thoại rớt cuộc gọi hay không thể gọi điện được trong các điều kiện tín hiệu yếu. Đây là những vấn đề tương tự iPhone của AT&T năm ngoái đã gặp phải. Điều này đã buộc Apple phải “chữa cháy” bằng cách phát miễn phí vỏ điện thoại cho người dùng iPhone 4 từ năm ngoái. Tuy nhiên, Apple đã ngừng cung cấp vỏ máy cho người dùng từ tháng 9 năm ngoái.

Rớt cuộc gọi có thể xảy ra khi người dùng cầm iPhone 4 quá chặt hoặc che mất dải ăng ten được bố trí bên cạnh máy. Như vậy, nếu người dùng cầm vào phần dưới bên trái của iPhone 4 Verizon thì sẽ gây rớt cuộc gọi và không thể thực hiện đàm thoại vì tín hiệu di động rớt xuống mức quá thấp. Kết cục này xảy ra chỉ sau 15 giây người dùng cầm điện thoại không đúng cách.

Các chuyên gia, gồm cả Spencer Webb, kỹ sư ăng ten, chủ tịch hãng AntennaSys – tư vấn và thiết kế ăng ten cho các thiết bị di động, đã giải thích rằng, đối với phiên bản iPhone 4 năm ngoái, nếu đặt một phần của tay người dùng vào một khoảng của dải ăng ten sẽ làm giảm tín hiệu sóng điện thoại. Vì vậy, iPhone của Verizon được thiết kế có 4 khoảng trống, nhiều hơn phiên bản AT&T. Tuy nhiên,vấn đề này vẫn xảy ra.

Giải pháp khắc phục vấn đề của iPhone Verizon cũng giống như với iPhone 4 của AT&T, tức là trang bị thêm vỏ điện thoại.

Spencer Webb cho biết: “Khi chúng tôi đặt Verizon iPhone 4 vào trong chiếc vỏ Apple iPhone 4 Bumper thì vấn đề này cơ bản được loại bỏ”.

Sau khi Apple dừng cung cấp vỏ cho chủ nhân của iPhone 4 vào tháng 9 năm ngoái, tờ tạp chí tiêu dùng cho rằng đây là hành động không thể chấp nhận được vì chuyển gánh nặng sang khách hàng.

Thứ Bảy, 26/02/2011 13:25
31 👨 918
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp