iPhone 3G giảm giá - Có hút khách Việt?

Thời kỳ đầu, iPhone 3G đã bị “đóng băng” với giá bán 24 - 25 triệu đồng. Nhưng tuần qua, khi giá chỉ còn 16 triệu khách hàng có thể sẽ “hào hứng” hơn.

"Nóng" nhanh, "nguội" cũng nhanh

Trước thời khắc hãng Apple chuẩn bị tung iPhone 3G, thị trường di động Việt Nam đã được hâm nóng. Không lâu sau khi Apple tung ra chiếc iPhone 3G đầu tiên, thì chiếc điện thoại này cũng đã có mặt tại Việt Nam. Vào thời điểm đó nhiều người yêu thích dòng sản phẩm này đã dõi theo những thông tin về iPhone 3G tại Việt Nam liệu có bẻ khóa được và có mức giá rẻ hay không. Thế nhưng, họ đã phải thất vọng khi những chiếc iPhone 3G đầu tiên về nước có giá tới 25 triệu đồng. Lập tức thị trường iPhone 3G tại Việt Nam đã chuyển từ "nóng" sang "lạnh". iPhone 3G chỉ còn là chuyện "trà dư tửu hậu" vì hầu hết khách hàng chỉ xem cho biết chứ không có ý định mua. Giải thích về vấn đề này, đại diện của siêu thị điện thoại Mobimart cho rằng, giá quá cao cũng là cản trở cho việc khách hàng mua sản phẩm này. Trên thực tế iPhone 3G chỉ có tác dụng hơn so với iPhone 2G nhờ có tốc độ truy cập WiFi nhanh hơn và người dùng nó có vẻ "hãnh diện' hơn khi được là người sở hữu. Trong khi đó, nhiều tính năng của iPhone 3G chưa thể sử dụng được bởi đơn giản là Việt Nam chưa có mạng 3G. Cho dù có nhiều tin đồn đã có thể bẻ khóa phần mềm nhưng tại các cửa hàng vẫn chỉ bán iPhone 3G phiên bản quốc tế và bản Xsim được "unlock" bằng phương pháp thủ công là ghép sim. Thậm chí, nhiều cửa hàng đã không còn bán sản phẩm iPhone 3G "unlock" bằng ghép sim. NC Telecom cho biết, hiện tại cửa hàng của họ chỉ còn bán iPhone 3G phiên bản quốc tế bởi sản phẩm Xsim tuy có giá rẻ hơn một chút nhưng rất phức tạp cho người dùng. Chẳng hạn iPhone 3G Xsim khi nâng cấp sẽ lập tức bị khóa ngay nên buộc khách hàng phải cài lại phần mềm. Ngoài ra, nếu khách hàng thường xuyên phải thay sim thì dùng sản phẩm iPhone 3G Xsim có thể sẽ bị hỏng sim. Thậm chí cũng đã có những khuyến cáo khách hàng sử dụng sản phẩm Xsim không nên bật máy quá 20 giờ để đề phòng cháy Sim.

iPhone 3G sẽ "ấm" lên?

Ông Trần Quang Ánh, Phó giám đốc điều hành của NC Telecom cho biết, tuần vừa qua NC Telecom đã giảm giá mạnh đối với dòng iPhone 3G phiên bản quốc tế. Cụ thể dòng iPhone 3G 16G chỉ còn bán với giá 16 triệu đồng và dòng 8G chỉ bán với giá khoảng 14,4 triệu đồng. Ông Trần Quang Ánh khẳng định đây là mức giá tốt nhất hiện nay tại Việt Nam. "Nếu như trước đây, mức giá của iPhone 3G còn cao làm cho sản phẩm này khó tiêu thụ, thì với mức giá như hiện nay chiếc iPhone 3G cũng chỉ tương tự như các dòng sản phẩm cao cấp khác như Nokia N96. Chúng tôi hy vọng việc tiêu thụ iPhone 3G sẽ tốt hơn khi mà mức giá giảm mạnh như vậy", ông Trần Quang Ánh nói.

Tương tự như NC Telecom, ông Đặng Ngọc Hải, Giám đốc Công ty Tân Á Long cho biết, khoảng 10 ngày nay giá dòng sản phẩm iPhone 3G trên thế giới đã giảm mạnh. Vì vậy, iPhone 3G tại Việt Nam cũng đã giảm theo. Chẳng hạn, tại HongKong đã bán rộng rãi iPhone 3G 16G phiên bản quốc tế với giá khoảng 820 USD, ở Úc bán với giá chỉ 700 USD. Tại Mỹ iPhone 3G cũng được bán với giá khoảng 700 USD nhưng mang về Việt Nam phải unlock bằng ghép sim. Như vậy, những chiếc iPhone 3G có xuất xứ từ Mỹ sẽ được bán tại Việt Nam với giá từ 13-14 triệu đồng/chiếc còn phiên bản quốc tế được bán với giá khoảng 1.000 USD/chiếc. Ông Đặng Ngọc Hải cho rằng, với mức giá này chắc chắn iPhone 3G sẽ tiêu thụ mạnh tại Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, hiện nguồn cung iPhone 3G tại thị trường TP Hồ Chí Minh chưa nhiều vì chủ yếu qua con đường "xách tay" từ Mỹ về.

Thứ Sáu, 17/10/2008 16:25
31 👨 1.865
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp