iPhone 3G 8 GB hay 16 GB cũng đắt như nhau

Giá bán những chiếc iPhone 3G tại thị trường trong nước đã lên trên 1.000 USD mà không phân biệt 8 GB hay 16 GB. Cho tới thời điểm này, chiếc điện thoại đã có thể sử dụng được với mạng di động tại Việt Nam và nhiều cửa hàng đã có máy bán.

So với phiên bản iPhone đầu, iPhone 3G về Việt Nam nhanh hơn và cũng bị "bẻ khóa" trong thời gian ngắn hơn.

iPhone 3G rao bán 1.300 USD trên diễn đàn Tinh Tế. Ảnh chụp màn hình.


Thế nhưng, trong khi phiên bản 8 GB và 16 GB tại Mỹ chỉ khoảng 199 USD và 299 USD thì tại Việt Nam tất cả đều được bán với giá trên 1.000 USD.

Trên các diễn đàn công nghệ, đã xuất hiện rất nhiều lời rao bán iPhone 3G của những người trong nước lẫn những người đang ở nước ngoài. Tuy nhiên, giá máy khá cao.

"Tôi cũng muốn mua iPhone 3G, nhưng lướt qua các diễn đàn thì thấy đắt quá", anh Nguyễn Hải Sơn (Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết. Mức giá iPhone mới hiện đang giao động từ 1.100 đến 1.300 USD. Tuy nhiên, có rất ít người đồng ý mua mức giá này, "tôi sẽ vẫn chờ trong vài ngày tới xem giá có hạ xuống không", anh Sơn nói.

Các cửa hàng chuyên bán điện thoại xách tay đã bắt đầu rục rịch đưa iPhone 3G ra chào hàng. Dạo qua một số cửa hàng trên đường 3/2, Trần Quang Khải, Bùi Viện (TP HCM), Ngô Thì Nhậm, Lý Quốc Sư (Hà Nội)... nhân viên ở đây đều hứa chắc rằng vài ngày nữa sẽ có iPhone mới.

Theo một số cửa hàng, họ sẽ nhập cả iPhone 3G "quốc tế" - phiên bản không bị khóa. Đại diện của Tân Á Long, một cửa hàng chuyên bán và sửa chữa điện thoại tại TP HCM, cho hay, họ sẽ bán phiên bản này vào ngày 24/7 với giá 1.000 USD. Trong khi giá bán tại Mỹ là 599 USD và 699 USD cho bản 8 GB và 16 GB.

iPhone mới giờ đã cài được các ứng dụng miễn phí trong App Store. Ảnh: Quốc Huy.


Không chỉ "nóng" về giá, chủ đề được cư dân mạng quan tâm không kém là iPhone 3G có gọi điện được không và unlock như thế nào.

Hiện tại, ngoài bản "quốc tế" thì iPhone ký hợp đồng với AT&T (Mỹ), Optus (Australia) hay Hutchison (Hong Kong) về Việt Nam vẫn chưa gọi điện ngay được. Phương pháp mà dân kỹ thuật sử dụng để đàm thoại trên chiếc điện thoại mới là ghép SIM.

Giải pháp ghép SIM đầu tiên được các kỹ thuật viên diễn đàn GSM thực hiện. Trong hai ngày gần đây, phương pháp này là phổ biến nhất với nhiều loại SIM ghép như X-Sim, FuriouSim, SteathSim hay 3GPP của Hong Kong và Trung Quốc. Sau khi ghép, iPhone 3G có thể gọi điện và nhắn tin bằng mạng trong nước không khác gì một điện thoại thông thường nào.

Bên cạnh đó, khó khăn về việc cài phần mềm mới thông qua App Store cũng đã được khắc phục. Muốn cài ứng dụng mới, người dùng phải có một tài khoản trên iTunes. Ngoài ra, các thành viên cũng chia sẻ cách "hack" để có một ID. Thế nhưng, ngay cả cách "hack" thế nào, họ cũng chia sẻ với nhau một cách bí mật qua tin nhắn cá nhân (PM) mà thôi.

Mặc dù có tới gần 200 phần mềm miễn phí trong App Store, tuy nhiên có vô số ứng dụng khác từ iPhone phiên bản trước vẫn chưa cài được lên iPhone 3G. Theo một kỹ thuật viên của Tân Á Long, giải pháp cài phần mềm này sẽ có khi iPhone được unlock bằng phần mềm. Khi đó, người dùng có thể cài Jailbroken, Installer... lên máy như phiên bản đầu và cập nhật phần mềm dễ dàng.

Thứ Bảy, 19/07/2008 11:37
31 👨 353
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp