Xuất hiện video chứng minh iPhone 13 không mất Face ID khi thay màn hình bởi bên thứ ba

Theo một số báo cáo vào tuần trước, iPhone 13 sẽ bị mất ID nếu màn hình của thiết bị bị thay thế bởi bên thứ ba. Tuy nhiên, iCorrect – một cửa hàng sửa chữa bên thứ ba tại Anh mới đây đã tung ra một video cho thấy có thể thay thế màn hình iPhone 13 mà không làm mất Face ID.

Thay màn hình iPhone 13

Mời các bạn theo dõi toàn bộ cách thay thế màn hình trong khi duy trì Face ID trên iPhone 13, trong video dưới đây.

Trong video, iPhone 13 sau khi được thay thế màn hình bởi bên thứ ba vẫn có thể nhận dạng khuôn mặt. Tất nhiên, quy trình này diễn ra không hề đơn giản.

Trong video, iCorrect đã giải thích lý do vì sao khi iPhone 13 được thay thế màn hình của bên thứ ba thì Face ID lại bị vô hiệu hóa. iCorrect cho biết, trong iPhone có một vi mạch tích hợp chịu trách nhiệm chuyển đổi thao tác cảm ứng của ngón tay thành tín hiệu kỹ thuật số. Vi mạch này được nhúng trong màn hình giúp thiết bị có thể giao tiếp với màn hình.

Vi mạch trên iPhone 13 phức tạp hơn trước đây. Nó không chỉ hoạt động như một ADC, kích hoạt True Tone... như trước mà giờ đây còn giao tiếp với cả Face ID. Điều này giúp mở ra khả năng của việc tích hợp các cảm biến vào bên trong màn hình, như Touch ID. iCorrect  tin rằng trong tương lai, nếu cảm biến Touch ID được tích hợp trong màn hình thì nó cũng sẽ bị vô hiệu hóa nếu màn hình được thay bởi bên thứ 3.

Ngoài ra iCorrect cũng đưa ra quan điểm cá nhân về việc vì sao Apple lại rất kén chọn các cửa hàng sửa chữa của bên thứ ba. Theo iCorrect, đây là cuộc chiến của Apple với Trung Quốc - nơi sản xuất iPhone, chứ không phải là cuộc chiến của hãng với bên sửa chữa thứ ba. Hiện tại, Apple thiết kế công nghệ, sau đó sản xuất iPhone ở Trung Quốc, và cuối cùng là tháo rời công nghệ, sản xuất các bộ phận thay thế. Apple muốn chống lại việc làm này bằng cách chặn các bộ phận thay thế không chính hãng. Tuy nhiên, động thái này của Apple cũng đồng thời chặn luôn việc sử dụng các bộ phận của chính họ!

Việc iPhone 13 bị làm mất Face ID khi thay màn hình của bên thứ ba đã gây ra nhiều tranh cãi. Đây không phải là lần đầu tiên Apple gây khó khăn cho những cửa hàng sửa chữa độc lập, buộc khách hàng phải đến đại lý chính hãng dù chi phí đắt hơn nhiều.

Thứ Hai, 04/10/2021 16:08
53 👨 389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ