iPad mini 4 đắt hơn $70 mà còn chẳng mạnh bằng chiếc iPad mới

Hôm nay Apple làm mới dòng sản phẩm iPad của mình với iPad 9,7 inch hỗ trợ Apple Pencil và giảm giá $30 cho học sinh, sinh viên. Sản phẩm này được cho là sẽ thay thế mẫu iPad $329 năm ngoái và bán với giá tương đương cho khách hàng thông thường.

Cuộc đua mà Apple đang tham gia trong thị trường giáo dục với Google cũng là 1 điều tốt, mang tới mức giá rẻ hơn và nhiều lựa chọn hơn. Tuy vậy, có 1 sản phẩm vẫn cứng đầu nằm ở vị trí “khó mà yêu được” trong lộ trình tập trung vào giáo dục của Apple, đó là chiếc iPad mini 4.

Mức giá cho sản phẩm 7,9 inch ra mắt hồi 9/2015 này trên cửa hàng trực tuyến của Apple vẫn là $399 (giá trên Best Buy hiện là $300). Máy chạy chip A8, trong khi chiếc iPad mới được công bố chạy chip A10 Fusion, hỗ trợ Pencil và giá chỉ $329.

Có nhiều lựa chọn hay hơn iPad mini 4
Có nhiều lựa chọn hay hơn iPad mini 4

Không chỉ vậy, mini 4 còn có màn hình nhỏ hơn, không hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil hay chiếc bút có giá rẻ hơn là Logitech Crayon.

Apple vẫn nổi tiếng giữ các sản phẩm của mình sống lâu hơn, lợi thế hơn các sản phẩm có giá tương tự nhưng mạnh mẽ hơn. Ví dụ như MacBook Air vốn giá $999 bị quên lãng khi MacBook chuẩn mới ra mắt, hay MacBook Pro với giá tương đương hoặc Mac mini $499 đã không được cập nhật gì từ năm 2014. Rõ là Apple không muốn cập nhật mini 4 nữa nhưng họ cũng phải có những con số chứng minh mình bán được đủ để không phải ngưng cung cấp.

Dù sao thì, iPad mini đã ra mắt từ năm 2012 - dù đồng sáng lập Apple Steve Jobs rất dè dặt về một thiết bị có kích thước quá giống với iPhone - và khó mà đáp ứng được nhu cầu thị trường. Giờ thị trường máy tính bảng đã giảm và chỉ tăng nhờ dòng iPad rẻ tiền. Việc tiếp tục đầu tư vào các mẫu 7 hay 8 inch không còn hợp lý nữa, nhất là khi smartphone lại ngày càng to và tốt hơn.

Có thể Apple vẫn muốn bán cho tới khi nó hoàn toàn trở thành lỗi thời nhưng việc giữ mức giá như vậy là rất không hợp lý.

Rõ ràng iPad mini 4 không phải lựa chọn hay. Với giá rẻ hơn $70, bạn có thể mua được chiếc máy lớn hơn, vi xử lý nhanh hơn và hỗ trợ cả bút cảm ứng.

Xem thêm:

Thứ Hai, 02/04/2018 09:40
31 👨 674
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới