iPad mini Retina khó bán đúng hẹn vì lỗi màn hình

Lỗi lưu hình trên màn hình Retina đã khiến iPad mini Retina cần thêm thời gian để khắc phục trước khi chính thức bán ra.

Một nguồn tin giấu tên cho hay Apple sẽ có thể dời lại lịch bán iPad mini Retina do linh kiện màn hình Retina của thiết bị này đang vướng phải lỗi lưu hình. Trục trặc bắt nguồn từ công nghệ IGZO (chất Indium, Gallium và oxit kẽm) được sử dụng cho các tấm nền sản xuất bởi Sharp.

Do yêu cầu phải giảm kích thước điểm ảnh để tăng độ phân giải thì công nghệ của Sharp đã gây ra lỗi lưu ảnh. Mặc dù không thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng các tấm nền của Sharp vẫn phải bị loại bỏ do không đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật ngặt nghèo của Apple. Qua đây cũng có thể hiểu được phần nào lý do tại sao các sản phẩm của Apple luôn bền đến vậy.

iPad mini Retina khó bán đúng hẹn vì lỗi màn hình
Cận cảnh iPad mini 2: Nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng

Hiện tại, để đáp ứng được nhu cầu sản xuất iPad mini 2 Apple đã phải nhờ tới Samsung trong khâu cung cấp màn hình Retina. Các cửa hàng Apple Store vẫn khẳng định iPad mini Retina sẽ được bán vào cuối tháng 11 này, vì thế nếu Apple có thể khắc phục kịp thời tình trạng này, iPad mini Retina vẫn hoàn toàn có thể được bán đúng hẹn.

Thứ Hai, 11/11/2013 14:53
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp