iPad đứng trước nguy cơ lần đầu tiên sụt giảm doanh số

Con số iPad bán ra trong năm 2014 giảm tới 12,7% so với năm 2013 nhưng cũng thể hiện một phần bức tranh toàn cảnh của thị trường tablet năm nay.

iPad đứng trước nguy cơ lần đầu tiên sụt giảm doanh số
Năm 2014 có thể chứng kiến lần đầu doanh số iPad bị sụt giảm.

Năm 2014 có thể trở thành năm đầu tiên chứng kiến sự sụt giảm về doanh số của iPad khi so sánh với các năm trước đó. Ngay cả khi máy tính bảng chạy Android thời gian gần đây phát triển tốt và chiếm một phần "miếng bánh" của iPad thì việc bị sụt giảm doanh số chưa bao giờ xảy ra với Apple.

Theo nghiên cứu của IDC, iPad trong năm nay có thể sẽ bán được 64,9 triệu chiếc trong cả năm, giảm khoảng 12,7% so với con số của năm 2013. Đây cũng là hiệu ứng xảy ra với toàn bộ thị trường máy tính bảng khi dự đoán của IDC cho thấy doanh số tablet nói chung trên toàn cầu cũng chỉ tăng 7,2% so với năm ngoái trong khi đó năm 2013 đã tăng tới 52,5% so với năm 2012.

Các chuyên gia nhận định lý do cho sự chậm lại này là nhu cầu thay đổi máy tính bảng của người tiêu dùng ít hơn nhiều so với điện thoại thông minh. Các chu kỳ nâng cấp cho tablet cũng giống như với máy tính thông thường. Thông thường khoảng 2 đến 3 năm, người dùng mới nảy sinh nhu cầu thay đổi và khi đó thị trường đồ cũ lại trở nên nhộn nhịp.

Ngoài ra, chiến lược nâng cấp gần như đầy đủ các phiên bản iOS cho cả tablet đã ra mắt cách đây 3 năm của Apple cũng khiến người dùng khó tìm kiếm lý do để thay đổi. Hơn nữa, các máy như iPad 2 vẫn là quá tốt và thừa đủ dùng với nhiều người.

Thứ Tư, 26/11/2014 14:07
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp